ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
หยุดยาวสงกรานต์ คนแห่เที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนหาดบ้านแก้งคึกคัก ผู้ประกอบการแพขายอาหารยิ้มออก
15 เม.ย. 2565

หยุดยาวสงกรานต์ คนแห่เที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนหาดบ้านแก้งคึกคัก ผู้ประกอบการแพขายอาหารยิ้มออก ได้รับทรัพย์ หลังจากซบเซาจากพิษโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี 

     เมื่อ วันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ติดต่อกัน 5 วัน ประชาชนชาวศรีสะเกษที่กลับมาบ้าน รดน้ำขอพรพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ญาติผู้ใหญ่ เข้าวัดทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล สืบสานวัฒนธรรมประเพณีแล้ว มีเวลาเหลือจึงได้พาบุตรหลานไปเที่ยวพักผ่อนที่หาดทรายลำน้ำมูล บริเวณสะพานบ้านแก้ง ต.คูซอด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เล่นน้ำคลายร้อน จากสภาพอากาศที่ร้อนแรงช่วงกลางวันถึงบ่าย อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส อากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ประชาชนแห่กันมาพักผ่อนในแพรับประทานอาหาร ลงเล่นน้ำในลำน้ำมูลคึกคัก

     หาดทรายลำน้ำมูล บริเวณสะพานบ้านแก้งนี้ มีผู้ประกอบการแพขายอาหาร บริการนั่งพักผ่อน อยู่ 13 ราย มีแพบริการให้นั่งรับประทานอาหาร ลงเล่นน้ำ ประมาณ 300 แพ ช่วง 2 ปีกว่าเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ศบค.ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ห้ามไม่ให้ร้านอาหารขายให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้าน ทำให้ต้องหยุดกิจการ ต่อมาเปิดให้ลูกค้านั่งรับประทานได้ แต่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฺฮอล์ ลูกค้า หรือนักท่องเที่ยวก็ไม่มาเที่ยวเพราะนั่งดื่มในร้านไม่ได้ จนกระทั่งล่าสุด ศบค.ได้ประกาศให้บางจังหวัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มในร้านได้ ทำให้ร้านกลับมาขายดี มีลูกค้าเที่ยวเล่นน้ำ ใช้บริการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นี้ มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนในแพลงเล่าน้ำ กันจนแพเต็มตลอด แม่ค้ามีรายได้กันทุกราย. 



ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...