ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เป็นปลื้ม อัศวินทำคลองใส ลั่นดูแลคนกรุงเทพฯ ทั่วถึง
16 เม.ย. 2565

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ร่วมทำบุญกับพี่น้องประชาชน ย่านคลอง 13 ณ วัดแสนเกษม เขตหนองจอก เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ มีพี่น้องประชาชนมาทำบุญที่วัดเป็นจำนวนมาก จึงถือโอกาสร่วมพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่มาทำบุญ และแนะนำตัวในฐานะผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่ขันอาสามารับใช้เพื่อสานการทำงานต่อให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

โดยที่ผ่านมา สมัยที่เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ. อัศวิน ได้มาขุดลอกคลองที่ตื้นเขินและเต็มไปด้วยผักตบชวาให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ และทำถนนเลียบคลอง เพื่อรองรับการเดินทางและให้สามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น

นอกจากนี้ยังเคยช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งให้ชาวนาในพื้นที่ ด้วยการสูบน้ำเข้านา จนต้นข้าวที่กำลังประสบภัยแล้งสามารถตั้งท้อง ให้ผลผลิตได้ และยังส่งเสริมให้มีโรงสีข้าวขนาดเล็กกระจายไปตามชุมชนและจัดหาอุปกรณ์สีข้าวให้ด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้เป็นวันพระ จึงมาร่วมทำบุญกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พูดคุยในฐานะที่เคยดูแลพี่น้องประชาชนในโซนพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก 8-9 เขต ตนเคยดูแลมาตลอด ทั้งเรื่องถนนหนทาง คลองต่างๆ ที่เคยทำในพื้นที่ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนเพราะเป็นพื้นที่ที่ห่างไกลจากใจกลางเมือง ซึ่งการเดินทางสมัยก่อนเพื่อเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ตอนนี้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงเศษเท่านั้นและได้มาทำถนนให้หลายเส้นทาง ที่ทำเสร็จไปแล้วก็เยอะ ที่ยังไม่เสร็จก็ยังมี ตามตรอกซอกซอยก็มาทำถนนให้ ถ้าถามว่าเสร็จสมบูรณ์แล้วหรือยัง ยังมีที่ยังไม่เสร็จ จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตนลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ เพราะอยากให้พื้นที่นี้เจริญกว่านี้ และคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีกว่านี้ ทั้งเรื่องของการขยายโรงพยาบาลคลองสามวา และโรงพยาบาลบางนา เพราะเป็นพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลโรงพยาบาลในเมืองมาก พี่น้องประชาชนแถบตะเข็บกรุงเทพฯ บางครั้ง เจ็บป่วยไม่สบาย ต้องเดินทางไปถึงบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา เลยก็มี"

ส่วนคลองที่เห็นในพื้นที่ ก่อนหน้านี้มีทั้งผักตบชวา น้ำตื้นเขิน นายกสมาคมชาวนาก็เคยไปพบนายกรัฐมนตรี นายกฯ ก็ได้สั่งการให้มาช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน โดยการขุดลอกคลอง ตอนนี้ทำให้น้ำในคลองไหลได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ พื้นที่ในเมืองและพื้นที่รอบนอก ที่มีความแตกต่างกัน มีนโยบายดูแลอย่างไร โดยกล่าวว่า "พื้นที่ตรงนี้ถือว่าเป็นชนบทถ้าเปรียบเป็นไข่ 1 ฟองส่วนตรงกลางก็เหมือนไข่แดง ส่วนตะเข็บก็เหมือนไข่ขาวเพราะฉะนั้นจะสังเกตได้ว่าไข่ขาว อยู่ห่างไกลจากจุดศูนย์กลาง การดูแลไข่ขาว ให้มันดี นั้นจะทำอย่างไร ก่อนหน้านี้คนก็จะกินแต่ไข่แดง ไข่ขาวก็ไม่ค่อยกินกัน ต้องทำให้คุณภาพกับไข่ขาวกับไข่แดงมีคุณภาพเท่าเทียมกัน เพราะฉะนั้น เมื่อเป็นกรุงเทพฯ เหมือนกัน ก็อยากจะให้ทั้ง 50 เขต ไม่มีความแตกต่างกัน จะพยายามเอาความเจริญ มาให้ชาวกรุงเทพฯ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...