ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ต่างชาตินับหมื่นมุ่งเกาะพะงันร่วมฟูลมูนปาร์ตี้
17 เม.ย. 2565

มาเองไม่ต้องโปรโมท นทท.ต่างชาติมุ่งเกาะพะงันร่วมฟูลมูนปาร์ตี้ส่งท้ายสงกรานต์ คาดปีนี้เงินสะพัดอาจถึง2พันล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 ที่สนามบินสุราษฎร์ธานี ได้มีเที่ยวบินขาเข้าไล่เลี่ยกัน 2 เที่ยวบินแรกมีผู้โดยสารเกือบเต็มลำ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยกว่า 200 คนที่จะเดินทางไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงันในคืนวันเดียวกันนี้ โดยได้เข้าคิวซื้อตั๋วร่วมรถโดยสารกับเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก ซึ่งมีผู้ประกอบการนำรถมินิบัส จำนวนกว่า 10 คันไปส่งที่ท่าเรือเฟอร์รี่และเรือเร็วที่ อ.ดอนสัก

ข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 21.30 น.คืนที่ผ่านมา เรือโดยสารราชาเฟอร์รี่เที่ยวสุดท้ายของวันเข้าเทียบที่ท่าเรือท้องศาลา ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน โดยมีเรือราชาเฟอร์รี่ เที่ยว 17.00 น.เข้ามาก่อน ซึ่งทั้ง 2 ลำผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประมาณ 700 คนเต็มเรือต้องทยอยปล่อยลงจากเรือเป็น 3 ชุดใหญ่ขึ้นรถโดยสารต่อไปยังที่พักแถบหาดริ้น ต.บ้านใต้ ก่อนเข้าร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งเกาะพะงันเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นงานสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ โดยชาวเกาะพะงันคาดท่องเที่ยวสงกรานต์ต่อเนื่องฟูลมูนปาร์ตี้อาจมีเงินสะพัดถึง 2 พันล้าน

นายทวิช สมหวัง ประธานชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดริ้น เปิดเผยว่า การจัดงานในคืนวันที่ 16 เม.ย.นี้ อยู่ในรูปแบบฟูลมูนย้อนยุค แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าใจคือฟูลมูนปาร์ตี้ เพราะมีกลุ่มท่องเที่ยวต่างๆส่งปฎิทินล่วงหน้าไปก่อนแล้ว และเป็นเวลาร่วม 2 ปีที่ไม่ได้จัดงานจึงมีความต้องการเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งไม่ได้คาดหวังมากโดยประมาณการอยู่ที่กว่า 1 หมื่นคน

“การจัดงานเดือนละ 1 ครั้งๆ ละ 1-2 หมื่นคน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นกองใหญ่จากหลายประเทศเดินทางมาเองโดยอัตโนมัติบางครั้งมากถึง 2-2.5 หมื่นคน โดยที่ภาครัฐไม่ต้องลงทุนโปรโมทอะไรมาก และเกิดเศรษฐกิจเงินกระจายตั้งแต่การเดินทางตั๋วเครื่องบิน เรือโดยสาร รถโดยสาร ที่พัก การจับจ่ายซื้อกินทุกอย่างทั่วถึงหมดทั้งคนขับรถ พ่อค้าแม่ค้า แม้แต่เที่ยวบิน เรือโดยสารต้องเพิ่มเที่ยวในช่วงก่อนงานได้ทั้งไปและกลับ” นายทวิช กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...