ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เด้ง 5 เสือ สภ.ป่าตอง -สั่งปิดโรงแรมดังละเมิดคำสั่ง จ.ภูเก็ต
17 เม.ย. 2565

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมร่วมกับตำรวจภูธรภาค 8  ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการการลดอาชญากรรมในพื้นที่ รองรับการท่องเที่ยว ณ ห้องประชุม ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ว่า การประชุมร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ในมาตรการลดอาชญากรรม เตรียมความพร้อมหลังเทศกาลสงกรานต์ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว และกำชับสั่งการสถานบริการที่มีการเปิดเกินเวลาที่กำหนด เกินกว่าคำสั่งของผู้ว่าฯ ภูเก็ต

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้หัวหน้าสถานีตำรวจและส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบใน 5 เสือโรงพัก สภ.ป่าตอง มาช่วยราชการที่ ภ.จว.ภูเก็ต ไว้ก่อน พร้อมทั้ง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ตั้งคณะตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีความบกพร่องดังกล่าว ในส่วนของตนเองได้สั่งการกำชับให้ภ.จว.ภูเก็ต มีบันทึกเสนอไปยังผวจ.ภูเก็ตเรื่องการขอปิดโรงแรม ซึ่งปล่อยให้มีการละเมิดคำสั่ง ของจังหวัดภูเก็ตในกรณีมีสถานการณ์โควิด ในเรื่องมาตรการสำคัญคือการปิดโรงแรมดังกล่าวจะดำเนินการตามกรอบอำนาจหน้าที่ การปิดจะดำเนินการในสัปดาห์นี้ ประมาณ วันจันทร์-วันอังคารนี้ เพราะละเมิดคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ให้เปิดสถานบริการไม่เกิน 5 ทุ่ม

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขอฝากถึงสถานประกอบการ วันนี้ต้องเห็นใจกันในคนภูเก็ต สิ่งสำคัญคือไม่ใช่เป็นการเปิดสถานบริการเกินเวลาแต่เป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ซึ่งภูเก็ตกำลังจะดีแล้ว ได้กำชับเน้นย้ำในส่วนผู้รักษากฎหมาย ใครบกพร่องใครปล่อยปละละเลยต้องดำเนินการโดยชัดเจน ทั้งวินัยและอาญา ในส่วนสถานบริการเช่นเดียวกันถ้าหากท่านละเมิดกฎหมายเมื่อไหร่ ก็ต้องดำเนินการพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตเมื่อนั้น ต้องใช้ทุกมาตรการในการดำเนินการทั้งมาตรการปกครองในส่วนตำรวจ การตั้งคณะกรรมการสอบสวนและการปฏิบัติต่อโรงแรมที่ปล่อยปละละเลย อย่าลืมว่าโรงแรมไม่มีสถานบริการ เป็นโรงแรมที่ปล่อยให้มีการจัดปาร์ตี้กัน ที่ส่วนนี้เป็นการละเมิดคำสั่งผู้ว่าฯภูเก็ตอยู่แล้วชัดเจน

โดยวันนี้สถานการณ์โรคระบาดดีขึ้นแล้ว มีการฉีดวัคซีนทำให้ความรุนแรงของโรคน้อยลง ในส่วนตำรวจ ต้องวางมาตรการความพร้อมรับความรุนแรงมาตรการต่างๆให้รองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาในภูเก็ต ยิ่งตำรวจมีความเข้มแข็งและมีความปลอดภัยมากเท่าไหร่ ความเชื่อมั่นสูงขึ้น นักท่องเที่ยว ยิ่งเข้ามากันจำนวนมาก เท่านั้น สิ่งสำคัญเราต้องวางมาตรการให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะทำให้เศรษฐกิจของภูเก็ตกลับฟื้นมาเหมือนเดิม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...