ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ ยันหาเงินกู้มาต่อคนละครึ่งเฟส 5 ช่วยปชช.
20 เม.ย. 2565

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความจำเป็นในการกู้เงินเพิ่มว่า ก็หารืออยู่ เตรียมการไว้แล้วกัน การจะทำให้อยู่รอด ปลอดภัย เพียงพอ ยั่งยืน ต้องใช้เงินอย่างไร และเงินมีอยู่เท่าไหร่ จำเป็นต้องหาเพิ่มไหม กำลังอยู่ในขั้นตอนการหารือ ถ้าเราไม่ต้องดูแลช่วงโควิด-19 ไทยจะอยู่ในสภาพที่ดีกว่านี้ แต่บังคับไม่ได้ สถานการณ์ภายนอกอยู่นอกเหนือความควบคุมของเรา ต้องบริหารให้ดีที่สุด

ส่วนจะมีโครงการคนละครึ่งเฟส 5 หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้แนวทางไปแล้ว ใช้เงินเยอะพอสมควร แต่ถ้าพูดถึงผลดีก็มีเยอะ ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนหลายเท่า แต่ปัญหาคือจะนำงบประมาณมาจากไหน ก็ต้องหาวิธีการ แต่ถ้าทำแล้วทุกอย่างกลายมาเป็นการโจมตีกลับไปกลับมา รัฐบาลก็ทำงานลำบาก บางอย่างต้องเข้าใจกันบ้างถึงเหตุผลและความจำเป็น

“วันนี้ทุกบาท ทุกสตางค์ใช้จ่ายอย่างประหยัดเท่าที่มีงบประมาณอยู่ เงินที่กู้มาก็ใช้ไปมากแล้วในการมีชีวิตอยู่กับโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และยังมีความเสี่ยงอยู่หลายอย่าง มาเจอสงครามเข้าไปอีก ทุกรัฐบาลไม่เคยเจอสถานการณ์อย่างนี้มาก่อน ผมคิดว่าทุกคนพยายามช่วยกันอย่างเต็มที่ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้เข้าใจ ผมขอความเพียงเข้าใจกันเท่านั้นเอง ถ้ามัวแต่โจมตีกันไปมาก็ทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่างเพราะต้องฟังเสียงประชาชนด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...