ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
รอมฎอนไนท์ ปลุกเศรษฐกิจเมืองยะลา
29 เม.ย. 2565

“รอมฎอน ไนท์” อีเว้นท์คนรุ่นใหม่ ปลุกเศรษฐกิจเมืองยะลา ประชาชนแห่เที่ยว จับจ่าย คึกคัก สร้างรายได้ผู้ประกอบการ

ตลาดยามค่ำคืนรอมฎอน ไนท์ ซึ่งจัดขึ้นที่ ถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา เป็นอีก 1 งานในช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนสิ้นสุดเดือนรอมฎอน ที่มีประชาชนชาวไทยมุสลิมให้ความสนใจไปเที่ยว ชม งานกันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นวัยผู้ใหญ่ วัยรุ่น เด็ก ๆ ซึ่งที่นี่ถึงแม้นว่าเนื้อที่จะไม่มาก แต่ก็มีบูธร้านค้าต่างๆ จำนวนถึง 30 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นโซนอาหาร ขนม น้ำชา กาแฟ ต่างๆ โซนเสื้อผ้า รองเท้า และอื่นๆ รวมไปถึงร้านไฮไลท์ของงาน ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ สูตรดั้งเดิม ราคา 10 บาท ที่เคยเลื่องชื่อในอดีตเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ซึ่งสามารถซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือจะนั่งทานภายในงาน ก็จะมีที่นั่งไว้ให้

สำหรับจุดเริ่มต้นของการจัดงานตลาดรอมฎอนไนท์ เกิดจากการรวมกลุ่มของ 3 คนรุ่นใหม่ คือ มุมีนะห์ สาและ , นัซเราะ อาลีมามะ และ ซันจีน่า เจะแวมาแจ หลังศึกษาจบกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ก็อยากจะมาช่วยผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มีรายได้ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการสร้างตัว

มุมีนะห์ สาและ ได้เล่าให้ฟังว่า ได้คิดไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ที่ตนเอง และเพื่อนไปเรียนที่มาเลเซีย พอกลับมาไทย ก็มองว่า ยะลา บ้านเราไม่มีงานอีเว้นท์ เลย ถ้าเป็นมาเลย์ ที่ K.L จะมีงานแบบนี้มาก คนจัดก็จะเป็นวัยรุ่น เรามองว่า เรามีความสามารถ มีสถานที่สวยๆ ก็เลยลองทำอีเว้นท์แรกขึ้น ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงเดือนรอมฎอน ก็เลยได้จัดเป็นรอมฎอน ไนท์ขึ้นมา เพื่อช่วยผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยได้ใช้พื้นที่ตรงนี้กระจาย ช่วยชาวบ้าน ทุกส่วนในพื้นที่ยะลาก็ได้มาเที่ยวตรงนี้ โดยจะเน้น นำร้านค้าที่หลากหลาย ไม่มีหน้าร้าน อยากช่วย คนไม่มีหน้าร้าน ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเราเชื่อว่าเยาวชนคนรุ่นใหม่จะเป็นความหวังให้กับคนในพื้นที่ ไฟแรง มีไอเดียใหม่ ก็เลยเปิดโอกาสให้มาใช้พื้นที่ เพื่อทำให้แบรนด์ เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเราจะเป็นตัวกลางให้กลุ่ม สตาร์ทอัพ ประสบความสำเร็จ

การจัดงานอีเว้นท์รอมฎอน ไนท์ ในครั้งแรก 4 วันที่ผ่านมา ประชาชนตอบรับดีมาก เข้ามาเที่ยวชมงาน เลือกซื้อของจำนวนมาก ทำให้ทุกร้านมีรายได้ดี ต่อไป ก็คาดว่าจะขยายต่อ อาจจะ 2 เดือนจัด อีเว้นท์ 1 ครั้ง เป็นคอนเซ็ปต์ อย่างอื่น สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถแวะ ไปเที่ยวชมงาน ได้ที่ถนนสาย 15 ซึ่งงานจะจัดจนถึงวันสุดท้ายของเดือนรอมฎอนนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...