ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
อภ.มอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิดให้สถาบันสุขภาพเด็กฯ
30 เม.ย. 2565

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม องค์การเภสัชกรรม เป็นประธาน มอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 และของขวัญ ให้แก่ นายแพทย์ธวัชชัย กิระวิทยา รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบสุขภาพ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ประกอบด้วยเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 ได้แก่ หน้ากากอนามัย จำนวน 840 กล่อง แอลกอฮอล์เจลล้างมือ ขนาด 50 กรัม จำนวน 8,400 หลอด โดยได้จัดเป็นชุด ทั้งหมด 4,200 ชุด นอกจากนี้ยังมีของขวัญได้แก่ ตุ๊กตา สายคล้องคอ ลูกบอล แก้วน้ำ หมอน ผ้าห่ม กระเป๋าเป้ และของเล่นอื่นๆ อีกมากมาย รวมจำนวน 400 ชิ้น เพื่อสถาบันฯ จะได้นำไปแจกจ่ายให้แก่เด็กที่มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ทั้งนี้ การมอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 และของขวัญดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และสร้างแรงจูงใจให้แก่เด็กที่มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมทั้งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เตรียมความพร้อมต้อนรับเปิดภาคเรียนที่กำลังจะถึงนี้ ตลอดจนเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเด็กนักเรียน ผู้ปกครองและสถานศึกษา

องค์การเภสัชกรรมร่วมสนับสนุนและรณรงค์การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถลดการแพร่ระบาด ลดความรุนแรงของอาการ และลดการเสียชีวิตได้ ดังนั้น การฉีดวัคซีนจึงถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรค และช่วยปกป้องให้เด็กและประชาชนปลอดภัยจากโรคนี้ได้มากขึ้น

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...