ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ทหารพราน35 ร่วมกับ จิตอาสา “ใต้ร่มพระบารมี” สร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อสร้างความชุมชื้นแหล่งอาหารในอนาคต
30 เม.ย. 2565

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 โดย กองร้อยทหารพราน3506 จัดกำลังพล ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สอง ,หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.1 (ม่อนกระทิง) และ มูลนิธิเพชรเกษม ร่วมให้การสนับสนุน  กลุ่มจิตอาสา “ใต้ร่มพระบารมี” นำโดย คุณหมอยี่หวาและ คณะ ในโอกาสเดินทางไปติดตามกิจกรรมตามโครงการฯ ให้การรักษาพยาบาล ณ บ้านบลาเด หมู่ที่17 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก อีกทั้งยังได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่บ้านบลาเด ดำเนินการสร้างฝายชะลอน้ำ วัตถุประสงค์ในการสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อเป็นการสร้างความอุดมสมบูรณ์ สร้างความชุ่มชื้นให้กับระบบนิเวศน์ และเป็นการอนุรักษ์ดินและน้ำ และเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้งได้ตลอดฤดูกาล และที่สำคัญในอนาคตสามารถเป็นแหล่งอาหารได้อีกด้วย

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่35 ยังได้ร่วมบริจาคเสื้อผ้ามือสอง ,เครื่องห่มกันหนาว, หนังสือเก่า,ตู้ยาพร้อมด้วยยาเวชภัณฑ์ และ ป้าย “สุขศาลาใต้ร่มพระบารมี” ให้กับ  คณะกลุ่มจิตอาสา “ใต้ร่มพระบารมี” โดยมี คุณมนิศรา โฮ่บรรเทา พยาบาลวิชาชีพ เป็นผู้รับมอบ

 

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...