ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
อัศวินเผยไล่ออกจนท.กทม.ทุจริตกว่า1,200 ราย
01 พ.ค. 2565

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ใช้เวลาวันหยุด ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ย่านตลาด เขตคลองสาน และ เขตบางกอกน้อย โดยได้ชี้แจงข้อซักถาม ทั้งเรื่องการทำงานภายในกรุงเทพมหานครว่า ในอนาคตหากได้เป็นผู้ว่าฯ อีกครั้ง จะต้องมีการปรับปรุงหรือไม่ โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำความเข้าใจกับข้าราชการแต่คงจะไม่ยาก เพราะตนก็มาจากอดีตข้าราชการ แต่เนื่องจาก กทม. 

มีบุคลากรจำนวนมากนับแสนคน จุดบกพร่องก็มีอยู่บ้าง แต่ที่ผ่านมาก็แก้ไขไปได้เยอะแล้ว จะเห็นได้ว่า 5 ปีที่ผ่านมา ข้าราชการหรือบุคลากร กทม. ที่ทำผิดกฏหมาย 1,200 ราย ได้ให้ออกจากราชการไปแล้ว ส่วนคนที่ถูกดำเนินคดีอาญาก็มี ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการกระทำผิดเรื่องทุจริต 90% ทั้งเรียกรับผลประโยชน์ข้างถนน ผลประโยชน์เกี่ยวกับการก่อสร้าง ส่วนเรื่องส่วยเทศกิจ ก็มีอยู่ใน 1,200 ราย ที่จัดการไปแล้ว จะต้องมีการเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะว่าตนเองไม่มีเรื่องทุจริต เพราะฉะนั้น เมื่อตัวเองมีผู้ใต้บังคับบัญชา คนเหล่านั้นก็ต้องไม่มีเรื่องนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ เข้าใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ประกอบกับเศรษฐกิจไม่ดี ดังนั้น เมื่อมีการเบียดบังรบกวน ประชาชนจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ผ่านมา 5 ปีกว่าได้รับเรื่องร้องเรียนผ่าน LINE อัศวินคลายทุกข์ 90,000 กว่าเรื่อง ตอนนี้ จัดการไปได้กว่า 90% แล้ว อันไหนที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อนก็เร่งดำเนินการให้ ไม่มีการแช่เรื่องเอาไว้ มีคนดูแลตลอด แล้วถ้ากลับมา ก็จะเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง เรื่องการทุจริต พร้อมย้ำเรื่องการทุจริตว่า ถ้าตนเองไม่มีเรื่องนี้แล้วองค์กรก็ต้องไม่มีด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...