ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
วิโรจน์ ประกาศ ลอกคลองทั่วกรุงแก้ท่วม
07 พ.ค. 2565

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่า กทม. เบอร์ 1 และ ธัญธร ธนินวัฒนาธร หรือ อาร์ต ผู้สมัคร ส.ก.จอมทอง เบอร์ 4 เดินตลาดเช้าบริเวณหมู่บ้านสินทวี บางมด ถนนพระราม 2 ซอย 43 ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ตั้งอยู่สองฝั่งถนนในหมู่บ้าน เพื่อทักทายพี่น้องประชาชน ขอคะแนนเสียงในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้

วิโรจน์ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีความมั่นใจเต็มร้อยในศึกเลือกตั้ง แม้เหลือเวลาอีกสิบวันนิดๆก็ตาม โดยเมื่อค่ำวานนี้ได้ขึ้นเวทีปราศรัย Flash Meet ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดเป็นประจำในทุกสัปดาห์ เน้นการสื่อสารสั้น กระชับ และได้ใจความของนโยบาย

"ผมต้องการเปลี่ยนแปลง กทม. และเร่งเปิดเมืองเพื่อกระตุ้นเศรษกิจ ความเป็นอยู่และปากท้องของคนกรุงเทพ วันนี้ก็มีพ่อค้าแม่ขายจำนวนมากในตลาด เข้ามาขอถ่ายภาพและแสดงความเห็นเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา ผมให้คำสัญญากับพี่น้องประชาชนว่า พร้อมเปิดเมืองเพื่อให้คนกรุงเทพได้ใช้ชีวิตปกติ ซึ่งอันดับแรกจะต้องทำให้ประชาชนมั่นในการจัดการโรคระบาดเสียก่อนจึงจะกล้าออกมาใช้ชีวิต กล้าจับจ่ายใช้สอย เมื่อถึงวันนั้นเศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวกลับมา"

ระหว่างการเดินตลาดในหมู่บ้านสินทวี มีลูกบ้านและประชาชนจำนวนไม่น้อย ร้องเรียนถึงปัญหาน้ำท่วมขัง วิโรจน์ ได้ตอบรับปัญหาพร้อมเสนอนโยบายสำคัญเพื่อแก้ไขคือ "ลอกท่อทั่วเมือง ลอกคลองทั่วกรุง" ที่เน้นนำงบประมาณมาขุดลอกท่อที่เปรียบเสมือนเส้นเลือดฝอยทั่วกรุงเทพ เพื่อให้ท่อมีพร้อมและคืนประสิทธิภาพในการระบายน้ำ และไม่ต้องกังวลว่า กทม.จะเข้าไปจัดการไม่ครบทุกพื้นที่ เพราะตนตั้งใจให้ กทม.เป็นผู้ประสานงานพื้นที่หมู่บ้านของเอกชนด้วย เพื่อจะได้ขุดลอกคลองให้พร้อมสำหรับคูคลองที่เชื่อมต่อกัน การระบายน้ำจะไม่ติดขัดและท่วมขังอีกต่อไป

ขณะที่ อาร์ต ธัญธร ให้ความเห็นเสริมว่า พร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ เพราะเชื่อว่างานของ ส.ก. คือการเป็นหูเป็นตาหรือตั้งโจทย์จากพื้นที่ให้กับผู้ว่าฯแก้ปัญหา และเป็นตัวเชื่อมร้อยประสานระหว่างประชาชนกับ กทม. ให้ประชาชนได้เข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีการจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ตนขอคะแนนและโอกาสจากพี่น้องประชาชนเขตจอมทอง ขอยืนยันว่าพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...