ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ปราจีนบุรี พับริบบิ้นเป็นผลไม้ใส่เหรียญโปรยทานเสริมรายได้ในครอบครัว
13 พ.ค. 2565

พับริบบิ้นเป็นรูปผลไม้ ใส่เหรียญโปรยทาน เสริมรายได้ให้กับครอบครัวเดือนละนับหมื่นบาทสามารถส่งลูกเรียนจบปริญญาตรี

                จากมือสำรองคอยช่วยน้องสาวพับสานริบบิ้นเป็นรูปผลไม้มากกว่า 20 แบบ ใส่เหรียญโปรยทานเพื่อส่งลูกค้าเหมือนทำเล่นๆว่างก็ทำ แต่ไปๆมาๆเหมือนตกกระไดพลอยโจน น้องสาวที่ทำงานโรงงานทำไม่ทันเห็นว่าตนเป็นแค่แม่บ้านน่าจะมีเวลาว่างมากว่าจึงยกภาระ และออร์เด้อทั้งหมดให้เมื่อหลายปี ก่อนโควิดระบาดทำให้มีรายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกทาง จนสามารถเก็บออมส่งลูกสาวคนโตเรียนจบปริญญาตรี

           อัญชรี  รักคิด ( อัญชรี ใช้ ร.เรือครับ)  ใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยภายในห้องแถวเล็กๆ เลขที่ 105 หมู่ 2 บ้านโคกวัด ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เป็นที่ทำผลไม้จากริบบิ้นสีต่างๆเพื่อใส่เหรียญโปรยทาน โดยจะเน้นให้ใกล้เคียงกับสีของผลไม้แต่ละชนิด ส้มคือสีส้ม มังคุดก็จะใช้สีม่วง หรือแม้แต่ลูกพลับก็จะใช้สีออกส้มเช่นกัน นอกเหนือจากรูปผลไม้ต่างๆที่ทางคุณ อัญชรี ทำมามีมากกว่า 20 แบบแล้วหากลูกค้าท่านใดอยากได้แบบอื่นก็สามารถสั่งทำให้ได้ทุกอย่าง  รวมทั้งดอกกุหลาบ ดอกบัว หรือดอกมะลิ หรือแม้กระทั่งถุงเงินถุงทอง ซึ่งเหมาะกับการแจกเป็นของชำร่วยงานบวชหรืองานแต่งงาน ซึ่งแต่ละอย่างแต่ละชนิดดูสวยงามคุ้มราคาชิ้นละ 2.50 บาท  แต่หากลูกค้าท่านใดจะให้ใส่เหรียญก็บวกเพิ่มตามราคาเหรียญที่ใส่

                 คุณอัญชรี บอกว่าก่อนที่ โควิด จะระบาด ในแต่ละเดือนสามารถสร้างรายได้เดือนละเป็นหมื่นบาท บางเดือนอาจได้หลายหมื่น จึงทำให้ครอบครัวไม่เดือดร้อน และยังเป็นการแบ่งเบาภาระช่วยในค่าเล่าเรียนของลูกสาวพิการทางการได้ยินจนสามารถเรียนจบปริญญาตรี ส่วนคนน้องก็ใกล้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเช่นกัน

           ส่วนใครที่ต้องการลูกผลไม้ดอกไม้จากริบบิ้นไปใช้ในงานต่างๆ สามารถติดต่อคุณอัญชรี   นิกคิด หรืออ้อ  ได้โดยตรงที่หมายเลขโทร. 086 – 1129965 มีบริการจัดส่งให้ทั่วประเทศ

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

               

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...