ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ไฟไหม้โกดัง เก็บชิ้นส่วนบังโคลนรถยนต์ขนาดใหญ่ติดปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.เมืองสระแก้ว เสียหายกว่า 5 แสนบาท
15 พ.ค. 2565

     ไฟไหม้โกดัง เก็บชิ้นส่วนบังโคลนรถยนต์ขนาดใหญ่ติดปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จนท.เร่งนำรถดับเพลินเข้าควบคุมเพลิง ที่ลุกไหม้ ไม่ให้รุกลามเข้าบ้านเรือนชาวชาวบ้าน เบื้องต้น จนท.สันนิฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงาน (14 พ.ค.65) เมื่อเช้ามืด จนท.ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้วได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าในพื้นที่ต.สระขวัญ อ.เมืองจ.สระแก้ว หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ ผกก.สภ. เมืองสระแก้วทราบ พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง จนท.กู้ภัยให้นำรถดับเพลิงเข้าทำการดับไฟ และได้นำกำลัง จนท.จำนวนหนึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 05.30น. ได้เกิดเหตุไฟรุกไหม้ขึ้นที่บริเวณลานเก็บอะไหล่ประเภท บังโคลนมือสองของรถยนต์และกล่องพลาสติก แบบตู้แช่ ของร้าน นุกุล ตู้แช่ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน และอยู่ใกล้กับปั๊มน้ำมัน ปตท.ในพื้นที่ ม.7บ้านท่าไม้แดง ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว โดย ไฟได้ลุกไหม้ อยู่นาน ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันไฟ ขนาดใหญ่ สีดำ ขึ้นไปบนอากาศสูงประมาณ 200 เมตร ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ บริเวณใกล้เคียงแตกตื่น ตกอกตกใจและหวาดกลัวไปตามๆกัน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ จนท.ใช้เวลาประมาณ 5 ชม.จึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้

" เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าของ ร้านนุกุลตู้แช่ ซึ่งเป็นร้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ ทราบว่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เก็บอะไหล่รถยนต์ประเภทที่ทำด้วยพลาสติก และชิ้นส่วนต่างๆของตู้เย็นและตู้แช่ที่เป็นพลาสติก โดยในพื้นที่ดังกล่าวจะไม่มีลูกจ้างหรือใครอาศัยอยู่ แต่มีปั๊มน้ำอยู่ 1 ปั๊มเพื่อใช้สูบน้ำมาใช้ภายในพื้นที่ ซึ่งการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากปั๊มน้ำดังกล่าว เนื่องจากได้ติดตั้งปั๊มน้ำมาเป็นเวลานานแล้ว เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 5 แสนกว่าบาท ส่วนสาเหตุแท้จริงประการใดของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จาก จนท.ตำรวจอีกครั้งหนึ่ง

ทีมข่าวจังหวัดสระแก้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...