ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สุดยื้อ สัตวแพทย์ฯ พร้อม จนท.เขตฯสลักพระเฝ้าดูแลช้างป่าเพศผู้อายุ 15 ปี ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด ล่าสุดล้มแล้ว
16 พ.ค. 2565

จากกรณีพบช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เพศผู้ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บที่เท้าหน้าด้านขวา นอนแน่นิ่งอยู่ที่บริเวณแนวสายไฟฟ้าแรงสูงท้องที่บ้านหม่องกระแทะ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยนายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)ได้สั่งการให้นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ร่วมกับสัตวแพทย์หญิงลักษณา ประสิทธิชัย นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าแก่งแคบ เร่งดำเนินการรักษาช้างป่าตัวดังกล่าวอย่างเร่งด่วนตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.20 น.วันนี้ 15 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากนายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาคณะเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยเหลือช้างป่าตัวดังกล่าวอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตของช้างป่าเอาไว้ได้ เนื่องจากช้างติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง และช้างได้ล้ม(เสียชีวิต)ลงเมื่อเวลา 15.05 น.ที่ผ่านมา

หลังจากนี้ไปคณะสัตวแพทย์จะได้เก็บตัวอย่างชิ้นส่วนอวัยวะภายในร่างกายของช้างเพื่อนำไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่หน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ส่วนการทำลายซากช้าง เจ้าหน้าที่เลือกดำเนินการด้วยวิธีการฝังกลบ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากนายก อบต.ท่ากระดาน นำรถแบคโฮ มาขุดหลุมเพื่อฝังกลบซากช้างป่าเป็นอย่างดี

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...