ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชมรมวิทยุสมัครเล่นบ้านหมี่ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ป่วยผู้ยากไร้
16 พ.ค. 2565

                นาวาอากาศโทอิทธิพนธ์ ทรัพย์สมบูรณ์  ประธานกรรมการชมรมวิทยุสมัครเล่น นายชุติพนธ์ ระวิงทอง ประธานชมรมวิทยุสมัครเล่น VR&CB บ้านหมี่ ลพบุรี  “ศูนย์นารายณ์  ได้มอบหมายให้นายชัยยง จวบมี นายสุรชาติ ศรีวิชัย นายธวัชชัย สงฉิม นายวาที วานเวียงและนางอารีย์รัตน์ พฤกษชาติ คณะกรรมการชมรมวีอาร์บ้านหมี่ ลงพื้นที่ มอบสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้งให้แก่นายสมร อ่อนสีที อายุ 68 ปี ที่บ้านเลขที่ 7/2 หมู่ที่ 4 ต.ชอนสมบูรณ์ อ.บ้านหมี่ ลพบุรี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง กล้ามเนื้ออ่อนแรงยากไร้  อีกทั้งยังได้มอบรถจักรยานยนต์ให้กับเด็กชายวัย 8 ปี ได้ใช้ประโยชน์ในการขับขี่ไปโรงเรียน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยผู้ยากไร้ที่ทางผู้นำท้องถิ่นได้ร้องขอมา 

          ทั้งนี้ทางชมรมวิทยุสมัครเล่นบ้านหมี่ ลพบุรี ”ศูนย์นารายณ์” เครือข่ายที่ช่วยเหลือสมาชิก และประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ อุบัติเหตุ รวมถึงประชาชนที่ร้องขอความช่วยเหลือ ทางชมรมฯลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับผู้นำท้องถิ่น และเร่งให้การช่วยเหลือเร่งด่วน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางชมรมฯได้กระทำมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งทางชมรมฯ ยังได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เปิดรับบริจาค จากผู้มีจิตเมตตาไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้  ข้าวสาร อาหารแห้ง ขนม นมเนย น้ำดื่ม เสื้อผ้า ยารักษาโรค ของใช้จำเป็นต่างๆ  เพื่อเตรียมสำรองไว้ และจะได้นำไปมอบให้กับผู้ที่เดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ  อุบัติเหตุฉุกเฉิน หรือผู้ป่วยยากไร้ได้ทันท่วงที 

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...