ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
อำเภอแม่แตง ตรวจสอบการลักลอบขุดทรายในพื้นที่บ้านหางดง พบมีความผิดตาม พ.ร.บ. โรงงาน
18 พ.ค. 2565

อำเภอแม่แตง ตรวจสอบการลักลอบขุดทรายในพื้นที่บ้านหางดง พบมีความผิดตาม พ.ร.บ. โรงงาน 

นายอำเภอแม่แตง สั่งตรวจสอบการลักลอบขุดทราย ในพื้นที่บ้านหางดง หมู่ที่ 6 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พบมีความผิดตาม พ.ร.บ. โรงงาน พร้อมดำเนินการตามกฎหมาย

นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง ว่าวานนี้ (17 พ.ค. 65) เวลา 15.00 น. ได้มอบหมายให้นายมีชัย จันทร์กระจ่าง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่แตง ร่วมกับผู้กำกับการ สภ.แม่แตง และเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบการลักลอบขุดทรายพื้นที่บ้านหางดง หมู่ที่ 6 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จากการตรวจพบว่ามีการลักลอบขุดทรายในพื้นที่ดังกล่าวจริง เบื้องต้นได้การจับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ. 2535 คือ ตั้งและประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และทำการยึดรถแบคโฮลที่ใช้กระทำความผิดไว้เป็นหลักฐานนำส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวเชียงใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...