ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ประชุมการแก้ไขปัญหาการใช้พื้นที่ขอบอ่างเขื่อนท่าทุ่งนา/ผลกระทบจากช้างป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักรพระและปัญหาที่ดินที่ทับซ้อนของคนในชุมชน
20 พ.ค. 2565

วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณห้องประชุมเขื่อนท่าทุ่งนา ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายธนณัฎฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี  เป็นประธานในการประชุม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและกำหนดทิศทางในการดำเนินงานให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีนายไพฑรูย์ สมบูรณ์ชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ 2 นายประกิจ รัตนะ หัวหน้ากองโรงไฟฟ้าเขื่อนท่าทุ่งนา ,ผู้ช่วยหัวหน้ากองฯ ,หัวหน้าแผนกบำรุงรักษาโยธา ,หัวหน้าแผนกเดินเครื่อง , สำนักงานเกษตรอำเภอเมือง, ผู้แทนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักรพระ  สนง.ภป.กจ ,สำนักงานกรมที่ดินอำเภอเมือง 

ฝ่ายปกครอง ตำบลช่องสะเดา ประกอบด้วย นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา, องค์การบริการส่วนตำบลช่องสะเดา , ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลช่องสะเดา พร้อมสมาชิก อบต.ช่องสะเดา , อบต.ตำบลวังด้ง ฝ่ายปกครองตำบลวังด้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหัวข้อเรื่อง

-เรื่องของการใช้พื้นที่ขอบอ่างเขื่อนท่าทุ่งนา กรณีการเปิด ปิด ทำให้ผู้ที่อาศัยท้ายเขื่อนท่าทุ่งนาได้รับผลกระทบ  จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

-เรื่องปัญหาผลกระทบช้างป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักรพระ ลงมาในพื้นที่ชุมชนตำบลช่องสะเดา ตำบลวังด้ง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ช้างป่าได้บรุกรุกที่ทำกินด้านการเกษตร พืชไร่ ทรัพย์สิน  สถานศึกษา บ้านเรือน วัด และทำร้ายประชาชนถึงแก่ชีวิต แต่ขาดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและร่วมแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

-เรื่องปัญหาที่ดินที่ทับซ้อนตำบลช่องสะเดาวังด้ง ที่เป็นปัญหาในด้านการครอบครองการขอออกเอกสารสิทธิ์  เพื่อให้ชาวบ้านมีที่อยู่อาศัย ประกอบอาชีพในการดำรงชีวิต และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...