ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมว.คมนาคม นำทีมผู้บริหารในกระทรวงตรวจติดตามโครงการสำคัญต่างๆ ในพื้นที่ศรีสะเกษ ย้ำรถไฟรางคู่สายอีสาน ต้องสำเร็จในเร็วๆ นี้
20 พ.ค. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 20 พ.ค. 65 ที่หอประชุมเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง เดินทางมาตรวจติดตามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานโครงการสำคัญเร่งด่วนของกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมการขนส่งทางบก บริษัท ขนส่ง จำกัด และการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมมอบนโยบายให้ผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ โดยมี นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

     นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการต่างๆของกระทรวงคมนาคมตอนนี้ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษเราได้ดำเนินการทำไปอย่างต่อเนื่อง แต่โครงการสำคัญที่เร่งด่วนในตอนนี้คือการสร้างสะพานข้ามทางรถไฟเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรของพี่น้องประชาชน ตอนนี้ทางเราได้รับเรื่องนำไปศึกษาข้อมูลแล้ว เพื่อหาเงินงบประมาณมาดำเนินการ เพื่อให้เกิดความสะดวก ปลอดภัยแก่ประชาชน

     “ส่วนโครงการการเดินรถไฟทางคู่สายภาคอีสานที่จะเชื่อมต่อจากจังหวัดนครราชสีมา ผ่านจังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ มาศรีสะเกษ และไปจังหวัดอุบลราชธานี นั้น ตอนนี้โครงการดังกล่าวทางเราได้ส่งต่อไปยังสำนักงานสภาพพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นโครงการที่มีมูลค่า 3 หมื่นกว่าล้านบาท ระยะทาง 380 กิโลเมตร ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างที่สภาพัฒน์กำลังศึกษาของมูลและผลกระทบต่างๆ คาดว่าปลายปีนี้สภาพัฒน์น่าจะศึกษาข้อมูลแล้วเสร็จ เบื้องต้นคงจะไม่ติดปัญหาอะไร โดยถ้าสภาพัฒน์ศึกษาแล้วเสร็จก็จะได้ดำเนินการต่อไปอย่างเร่งด่วน เพราะว่าทางรถไฟทางเดินคู่สายภาคอีสานนี้ถือเป็นเส้นทางสายสำคัญทางด้านเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งอนาคตจะมีการเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย  ตนขอเน้นย่ำว่าจะรีบเร่งผลักดันโครงการนี้ให้แล้วเสร็จให้เร็วที่สุด” นายศักดิ์สยาม กล่าว


 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...