ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สมาคมมวยฯ จัดไฟต์นานาชาติดึงต่างชาติเที่ยวไทย
25 พ.ค. 2565

นายนริส สิงหวังชา ประธานกรรมการสมาพันธ์มวยแห่งเอเชีย ,สมาคมมวยสากล( ABF) และสมาคมมวยกีฬาอาชีพแห่งประเทศไทย(PAT) เปิดเผยว่า นโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีเป้าหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาให้มากขึ้น รวมทั้งส่งเสริมให้จัดกิจกรรมทั้งเชิงท่องเที่ยวและกีฬาอย่างต่อเนื่อง  ในโอกาสที่วิกฤติโควิด-19 เริ่มที่จะแพร่ระบาดมีแนวโน้มที่ลดลงจึงได้จัดมหกรรมมวยนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรก โดยร่วมมือกับทางประเทศฟิลิปปินส์  “มิสเตอร์บริกโก้ ซานติก” โปรโมเตอร์ชาวฟิลิปปินส์ ประเดิมจัดมวยศึก Highland International Promotions เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นเป็นครั้งแรกหลังจากว่างเว้นไปนาน ซึ่ง ภาพรวมดีเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ทั้งบรรยากาศ แสง สี เสียง ตระการตา โดยเฉพาะผู้คนทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ให้ความสนใจเข้ามาชมกันอย่างเนืองแน่น ที่สำคัญทางสมาคมฯ ได้ดึงเอานักมวยที่โด่งดังและมีชื่อเสียงมาประกบคู่มวยสากลและมวยไทยนานาชาติมากถึง 6 คู่ มีมวยชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย (ABF) เป็นคู่นำรายการ 
ประธานสมาคมมวยฯเผยอีกว่า  สุดปลื้มกับการจัดมวยของบริกโก้ครั้งนี้ นอกจากมวยชกสนุกทุกคู่แล้ว โดยเฉพาะคู่ชิงแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย (ABF) ยังชกกันได้สมศักดิ์ศรีมากๆ อาทิ  “อัลริดี ซาฮีร์” (Afridi Shahir) จากปากีสถาน ชนะคะแนน “เสือ แครี่บอย” มวยเก๋ากระดูกแข็งโป๊ก สนุกเร้าใจทุกยก ได้ครองแชมป์์รุ่นมิดเดิ้ลเวต 160 ปอนด์ ส่วนสถานที่อลังการดีเหมาะสมกับการจัดมวยแบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์แบบฉบับคนรุ่นใหม่”ในการจัดงานครั้งนี้ได้มีการสั่งเลื่อนอันดับนักมวยโดย ให้กรรมการจัดอันดับ ABF ของ สุรพจน์ พงษ์จิวานิช และ ภพธร รุ่งสมัย นำนักมวยของทั้ง 2 โปรโมชั่นเข้าอันดับต่อไป เผื่อในอนาคตจะได้ทำงานร่วมกัน พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ได้นำนักมวยต่างชาติหลายประเทศมาชกแข่งขันในครั้งนี้ อาทิ
จอห์น ไมเคิ้ล ซูลูเอต้า จากฟิลิปปินส์)มวยดาวรุ่งมาแรงมากในขณะนี้ ชนะทีเคโอ แจ็ค อมิซ่า จากอินโดนีเซีย ยก 5 , เตคุนคิม จากเกาหลี ชนะเคโอ ภูวนัย ลิทัต ของประเทศไทย ยก 2 , ฟอร์เร็นต์ เดอร์วิส จากประเทศฝรั่งเศสชนะคะแนน วรพล เจษฏาจินดาวัฒน์ , ภูริยา รอคเนห์ จากประเทศอิหร่า) ชนะทีเคโอ ปัญญา ชมภูพวง ยก 3 , ไทม คาน จากประเทศปากีสถาน)ชนะเคโอ สุรพจน์ วคูรัม ยกแรก และคู่พิเศษ (มวยไทยหญิง) เพชรสายฟ้า ไฮแลนด์ยิม เสมอ ธนกาญจน์ กาญจนพงษ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...