ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แห่กินทุเรียนฟรี! งานระกำหวาน ผลไม้ของดีเมืองตราด
26 พ.ค. 2565

( 25 พ.ค. 65 )  เริ่มแล้วงานระกำหวาน ผลไม้ของดีเมืองตราดระหว่างวันที่ 25-29 พ.ค. 65 ช่วงผลไม้เมืองตราดออกสู่ตลาด เป็นงานประจำปีโดยช่วงเย็นก่อนเปิดงานจะมีการสร้างสีสันปล่อยขบวนรถที่ตกแต่งด้วยผลไม้ประจำจังหวัดตราด โดยจะมีอำเภอต่างๆส่งเข้าประกวดแข่งขันการประดับผลไม้บนรถที่มีความสวยงาม มีความคิดสร้างสรร โดยขบวนแห่รถผลไม้จะมีสาวงามที่เข้าประกวดธิดาระกำหวานนั่งอยู่บนรถของอำเภอต่างๆ เป็นสร้างสีสันในช่วงก่อนเปิดงาน

จากนั้นเวลา 18.00 น. นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธานเปิดงานระกำหวานผลไม้ของดีเมืองตราด และมอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศในการประกวดผลไม้ของดีเมืองตราด ก่อนที่จะร่วมตำน้ำพริกกะปิด้วยระกำเปรี้ยว โดยมีนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด หัวหน้าส่วนราชการร่วมตำน้ำพริก เป็นการน้ำพริกกะปิระกำเปรี้ยวแบบชาวตราด โดยมีผู้เข้าประกวดธิดาระกำหวานร่วมชิม จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดตราดนำผู้เข้าประกวดธิดาระกำหวาน ร่วมชิมทุเรียนพันธุ์หมอนทอง เงาะโรงเรียน และมังคุด ที่เกษตรกรชาวสวนผลไม้ขนมาให้ชาวตราดที่ได้มาร่วมเปิดงานได้ลิ้มลองรสชาดของผลไม้ของดีเมืองตราดกันอย่างจุใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะทุเรียนยังคงเป็นผลไม้ที่นิยมกินกันเป็นจำนวนมาก โดยมีพี่น้องชาวตราดเดินทางมาเข้าคิวต่อแถวเพื่อรอชิมทุเรียนฟรีกันเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...