ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ดร.ยุ้ยรับเป็นที่ปรึกษายุทธศาสตร์ทีมชัชชาติ
26 พ.ค. 2565

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หรือ ดร.ยุ้ย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะทีมนโยบายของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เปิดเผยว่า จากการที่ดร.ชัชชาติได้ให้สัมภาษณ์ถึงแผนงานในการเข้าร่วมทีมคณะทำงาน เพื่อการบริหารงานกรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งขณะนี้โครงสร้างการบริหารงานได้มีการวางแนวทางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการเปิดตัวผู้บริหารที่รับผิดชอบในสายงานต่างๆ อีกครั้ง หลังจากผ่านการรับรองคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) อย่างเป็นทางการ 

ทั้งนี้ ตนอยู่ในทีมที่ปรึกษายุทธศาสตร์ หรือ Chief Strategist ที่จะทำหน้าที่ผลักดันทุกนโยบายที่ได้ให้กับประชาชนกว่า 200 นโยบายออกมาให้เป็นผลสำเร็จ และการดูแลทางด้านงบประมาณ โดยเน้นการเพิ่มรายได้ และลดค่าใช้จ่ายของกรุงเทพ ที่ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของการบริหารจัดการเพื่อประชาชนในทุกมิติ

“การทำหน้าที่เป็น Chief Strategist  ถือเป็นบทบาทที่ต้องทำงานระยะต่อไป ซึ่งได้มีการหารือกับ   ดร.ชัชชาติ และได้วางแนวทางร่วมกันไว้แล้ว สิ่งที่เราต้องเดินไป คือการผลักดันนโยบายให้เกิดขึ้นได้ และนำไปปฏิบัติเพื่อให้เห็นผล เพราะมีหลายนโยบายที่กรุงเทพยังไม่เคยทำ ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...