ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
มณฑลทหารบกที่ 43 เดินหน้าโครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษาและจักรยานสานฝันปันสุขที่โรงเรียนบ้านแผ่นดินเสมอจังหวัดกระบี่
27 พ.ค. 2565

 เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 นาฬิกา พลตรี รักชาติ  รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 พร้อมด้วยนางสุมาลี รัตนาศักดิ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 43 และพันเอก สมบัติ สืบท้วม รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ เดินหน้าโครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และจักรยานสานฝันปันสุข ให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแผ่นดินเสมอ หมู่ที่ 9 ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ โดยมีร้อยตำรวจตรี ณัฎฐกิตติ์ ปานชู ครูใหญ่โรงเรียนบ้านแผ่นดินเสมอ และคณะครูร่วมให้การต้อนรับ

ซึ่งมีกิจกรรมมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา จำนวน 13 ชุด มอบรถจักรยาน จำนวน 5 คัน และมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ยากจนและด้อยโอกาสทุนละ 1,000 บาท จำนวน 30 ทุน มอบหนังสือเกี่ยวกับพระราชกาณียกิจสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำไปใช้ในห้องสมุดของโรงเรียน อุปกรณ์การกีฬา เครื่องเขียน มอบรองเท้านักเรียน และรองเท้าแตะอีกด้วย พร้อมนี้ได้นำทีมแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายเทพสตรีศรีสุนทร มาให้บริการตรวจสุขภาพเด็ก เยาวชน และประชาชนฟรี นำชุดปฏิบัติการพลเรือนขุนภักดีมณฑลทหารบกที่ 43 มาร่วมทำกิจกรรมสันทนาการกับกลุ่มนักเรียน เกี่ยวกับการป้องกันดูแลการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 

สำหรับโครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษาและจักรยานสานฝันปันสุข ด้วยผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบนโยบายให้หน่วยทหารในสังกัดกองทัพบก ประชาสัมพันธ์เชิญชวนกำลังพลและประชาชน ร่วมบริจาคสิ่งของเช่น ชุดนักเรียน รองเท้า อุปกรณ์การเรียน และสิ่งของอื่นๆ ที่มีประโยชน์สำหรับเด็กนักเรียน นำมาจัดทำถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ส่งมอบให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ในพระราชูปถัมภ์ของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโรงเรียนในพื้นที่ทุรกันดาร พร้อมรับบริจาครถจักรยานใหม่ และรถจักรยานมือสองมาซ่อมปรับปรุงให้ใช้งานได้ ส่งมอบให้โรงเรียนเพื่อพิจารณามอบให้เด็กที่มีบ้านอยู่ห่างไกลจากโรงเรียนได้ใช้ในการเดินทางไปโรงเรียน ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาให้เด็กไทย และร่วมแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง 

ทีมข่าวกระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...