ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ผกก.ตำรวจ สภ.พบพระ ผุดโครงการลดรายจ่าย ครอบครัว ปลูกต้นไม้ พืชผักผลไม้ เลี้ยงปลา
27 พ.ค. 2565

ผกก.ตำรวจ สภ.พบพระ ผุดโครงการลดรายจ่าย ครอบครัว ปลูกต้นไม้ พืชผักผลไม้ เลี้ยงปลา เป็นสวัสดิการอาหารให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่พักอาศัยแฟลตและบ้านพักตำรวจ นำผลผลิตที่ได้ไปประกอบอาหาร แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

วันที่ 26 พ.ค. 65 เวลา 15.00 น.  พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย  ผกก.สภ.พบพระ จ.ตาก ได้นำข้าราชการตำรวจในสังกัดซึ่งมี พ.ต.ท.วิษณุ นิพิฐปัญญา รอง ผกก.ป.สภ.พบพระ , พ.ต.ท.กฤชวระพัชร ศรีสด รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.พบพระ , พ.ต.ท.ศุภกร พิพัฒน์พิมพา รอง ผกก.สส.สภ.พบพระ , พ.ต.ท.ภาณุพงษ์ ต้องใจ สว.อก.สภ.พบพระ , พ.ต.ท.สุธรรม อ้นอินทร์  สว.สส.สภ.พบพระ , พ.ต.ท.ไพศาล คล้ายแก้ว สวป.สภ.พบพระ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจจิตอาสา สภ.พบพระ ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ พืชผัก ผลไม้ บ่อเลี้ยงปลา เพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว นำผลผลิตที่ได้ไปประกอบอาหาร แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจ มีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ช่วยกันบำรุงรักษาต้นไม้ ผลไม้ ของส่วนรวมให้มีผลผลิตและแบ่งปันกันในอนาคต เป็นแบบอย่างที่ดีตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สถานที่บริเวณพื้นที่แปลงสวนเกษตรพอเพียง สภ.พบพระ

พ.ต.อ.รัฐศรัณย์  เกตุสิงห์สร้อย  ผกก.สภ.พบพระ จ.ตาก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตามโครงการปลูกต้นไม้ พืชผักผลไม้ เพื่อเป็นสวัสดิการอาหารให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว สถานที่บริเวณสวนป่าหลังสถานีตำรวจภูธรพบพระ โดยมีต้นไม้ผลต่างๆ อาทิเช่นต้นอะโวคาโด ต้นกาแฟ ต้นหว้า ต้นกล้วยน้ำว้า และหอมทอง  ซึ่งกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจิตอาสา สภ.พบพระ ชุดที่ 1,3,4,5 และ 6 เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ พืชผักผลไม้ เพื่อเป็นสวัสดิการอาหารให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่พักอาศัยอยู่แฟลตและบ้านพักตำรวจ นำผลผลิตที่ได้ไปประกอบอาหาร แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจ มีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ ช่วยกันบำรุงรักษาต้นไม้ ผลไม้ ของส่วนรวมให้มีผลผลิตและแบ่งปันกันในอนาคต และเป็นแบบอย่างที่ดีตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ใช้พื้นที่บริเวณใกล้แฟลต ที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขุดสระเก็บน้ำประมาณ 1 ไร่ เพื่อ ปล่อยปลา และกักเก็บน้ำใช้ในฤดูแล้ง พร้อมทั้งทำแปลงผัก โดยโครงการดังกล่าว น้อมนำ แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง มาปฏิบัติเพื่อต่อยอดเสริมรายได้ ให้กับครอบครัวข้าราชการตำรวจพบพระอีกด้วย

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...