ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
วอล์คกิ้งสตรีทพัทยาขานรับผ่อนปรนขอเวลาเปิดถึงตี4
28 พ.ค. 2565

นางอำพร แก้วแสง ผู้บริหารสถานบันเทิง ถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรี พัทยา เปิดเผยว่า จากการที่ ศบค.ประกาศให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด กลับมาเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 หลังจากต้องปิดให้บริการจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ไปนานถึง 3 ปี ถือว่าเป็นข่าวดีและรู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่สถานบันเทิงต่างๆ ในถนนวอล์คกิ้งสตรีทกลับมาเปิดให้บริการพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวอินดียที่มาท่องเที่ยวในวอล์คกิ้งสตรีทถึง 30% และนักท่องเที่ยวยุโรปประปราย ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยจะมีมาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เท่านั้น ปัจจุบันมีผู้ประกอบการสถานบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีท กลับมาเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวแล้วถึง 50% และในวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ถือเป็นวันที่ผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา รอคอยมานานที่จะกลับมาประกอบกิจการได้อีกครั้ง ทั้งนี้อยาจะวอนให้ภาครัฐขยายเวลาการเปิดให้บริการสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา ด้วยเป็นเมืองท่องเที่ยวการเปิดให้บริการได้เพียงเที่ยงคืนนั้น สำหรับเมืองท่องเที่ยวแล้วไม่เพียงพอ เนื่องจากนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาส่วนใหญ่จะมาเที่ยวในช่วงดึกๆ ทำให้ในช่วงหัวค่ำไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการในสถานบันเทิง จึงอยากให้ภาครัฐขยายเวลาการให้บริการไปถึง 04.00น.

ส่วนมาตรการในการป้องกันโควิดทางร้านได้มีการตรวจ ATK ให้กับพนักงานทุกวัน อีกทั้งขณะให้บริการพนักงานจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และทางร้านยังได้มีการจัดวางโต๊ะแบบเว้นระยะห่าง ซึ่งมาตรการเหล่านี้ทางผู้ประกอบการได้ปฏิบัติมาตั้งแต่เริ่มต้นที่มีการเปิดให้บริการเป็นร้านอาหารแล้ว และเมื่อศบค.ได้มีการผ่อนปรนให้ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะเปิดให้บริการผู้ประกอบการสถานบันเทิงวอล์คกิ้งสตรีท ก็ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการและการวางมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวอย่างปลอดภัย พนักงานก็ปลอดภัย และเพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิตอยู่กับโรคโควิด-19 ให้ได้ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...