ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
DIP จับมือ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล นำสินค้า GI “ทุเรียนนนท์” ขึ้นห้าง
30 พ.ค. 2565

สร้างรายได้ให้เกษตรกรในพื้นที่อย่างกว้างขวางกรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล คัด “ทุเรียนนนท์” สินค้า GI เกรดพรีเมียมของจังหวัดนนทบุรี เตรียมส่งขาย “ตลาดจริงใจ Farmers’ Market” เปิดขายในราคากิโลกรัมละ 2,300 บาท พร้อมพิสูจน์รสชาติความอร่อยแล้ววันนี้ ที่ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ชั้น 1 โซนฮักไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และชั้นบี 1 ด้านหน้าเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา
นางสาวกนิษฐา กังสวนิช รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เผยว่า “กรมทรัพย์สินทางปัญญา 


ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล สานต่อความสำเร็จจากโครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้า GI ไทย เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน เดินหน้าคัดสรรสินค้าเกษตรผลไม้ GI ไทยส่งตรงจากสวนขึ้นสู่ “ตลาดจริงใจ Farmers’ Market” ที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมผู้บริโภคให้เข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง ล่าสุด กรมฯ และเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ลงพื้นที่สวนทุเรียนนนท์ คัดทุเรียนพันธุ์เม็ดในยายปรางที่มีรสชาติหวาน มัน หอม อร่อย และเปิดราคาขายที่กิโลกรัมละ 2,300 บาท”


นางสาวกนิษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทุเรียนนนท์เป็นสินค้า GI ไทยที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ มาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ และในแต่ละปีมีผลผลิตออกสู่ตลาดน้อย เพราะพื้นที่ปลูกทุเรียนที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อ GI “ทุเรียนนนท์” จำกัดเฉพาะอำเภอเมือง อำเภอบางกรวย อำเภอบางใหญ่ อำเภอบางบัวทอง อำเภอไทรน้อย และอำเภอปากเกร็ด ของจังหวัดนนทบุรี ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ส่งผลให้ทุเรียนนนท์กลายเป็นของดี ของหายาก ที่ผู้บริโภคมีความต้องการสูง โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการผลักดันการจัดทำระบบควบคุมตรวจสอบคุณภาพสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในชุมชนมากกว่า 20 ล้านบาท/ปี”


ด้าน นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายปฏิบัติการจัดหาแหล่งและพัฒนาคุณภาพสินค้า เกษตรกร ชุมชนในท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “จริงใจ Farmers’ Market มีความตั้งใจร่วมสนับสนุนสินค้า GI ไทย โดยเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำสินค้าคุณภาพจากท้องถิ่น มาจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพกลุ่มเกษตรกรไทยให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ นอกจากนำสินค้ามาจำหน่ายที่ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ทั้ง 30 สาขาแล้ว เรายังมีช่องทางจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรที่ท็อปส์ มาร์เก็ต และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่มีสาขาทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้า GI ที่มีศักยภาพ ช่วยสร้างงานและสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยอย่างกว้างขวาง จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมสนับสนุนสินค้า GI ไทย โดยมาลิ้มลองความอร่อยของทุเรียนนนท์ ได้ที่ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ณ ชั้น 1 โซนฮักไทย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์และชั้นบี 1 ด้านหน้าเซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...