ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กองยุทโธปกรณ์เพื่อประชาชน กองพลทหารราบที่ 9 นำเฮลิคอปเตอร์ รับผู้ป่วยจากพื้นที่ชายแดน มาส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี
02 มิ.ย. 2565

วันที่ 01 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กกล.สุรสีห์ โดย ฉก.ลาดหญ้า ร่วมกับ ชปบ.ทบ.กกล.สุรสีห์ และ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) จัดอากาศยาน ฮ.ท.212 จำนวน 1 เครื่อง พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน Sky Doctor รพ.สังขละบุรี ทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน จำนวน 1 ราย คือ น.ส.พอชีวา ไม่มีนามสกุล อายุ 17 ปี ซึ่งมีอาการปวดเสียดแน่นท้องส่วนบน คอบวม ปากและลิ้นมีแผลพุพอง โดยรับผู้ป่วยจาก ฐานปฏิบัติการทิไร่ป้า ตชด.134 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มายังสนาม ฮ. ร้อย.ตชด.134 และส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อ ณ รพ.สังขละบุรี อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ทางโรงพยาบาลสังขละบุรี เพื่อเข้าทำการรักษาเป็นการเร่งด่วน

สำหรับบ้านทิไล่ป้า ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นพื้นที่ธุระกันดาร ไม่สามารถเดินทางเข้า-ออก ได้ด้วยรถยนต์ เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน เนื่องจากเส้นทางเข้าหมู่บ้านซึ่งเป็นเส้นทางลำลองในป่า ซึ่งเป็นภูเขาสูงชันสลับกับลำห้วย ได้รับความเสียหาย เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เมื่อเจ็บป่วยจะต้องใช้การลำเลียงทางอากาศ และบางครั้งถ้าหากอากาศปิด เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถบินได้ ชาวบ้านก็จะต้องใช้วิธีลำเลียงผู้ป่วยด้วยการแบกเดิน มายังบ้านสาละวะก่อนจะลำเลียงต่อด้วยรถยนต์มายังโรงพยาบาลสังขละบุรี ต่อไป



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...