ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชัชชาติ คาด ปมสัญญารถไฟฟ้าสีเขียว 1 เดือน ชัดเจน
02 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมทีมรองผู้ว่าฯนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล และทีมที่ปรึกษา ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาค ประชุมร่วมกับบริษัทกรุงเทพธนาคม หรือเคที หารือเปิดดูสัญญาและปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว

นายชัชชาติ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า วันนี้หารือกับเคทีสองเรื่อง คือเรื่องรถไฟฟ้าสีเขียว และโครงการที่เคทีรับผิดชอบคือการนำสายสื่อสารลงดิน ซึ่งก็ได้คำตอบว่าปัจจุบันที่ยังไม่คืบหน้ามาก มีการจ้างผู้รับเหมา 4 ราย แต่ยังติดปัญหา ส่วนกรอบวงเงินสูงทำให้ ต้องไปดูรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชน อยากเห็นความก้าวหน้า ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว คาดจะชัดเจนภายใน1 เดือน หลังวันนี้ได้เห็นสัญญา

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า จริงๆ อยากคืนหนี้โครงสร้างพื้นฐานที่โยนมาให้กทม. แต่ต้องคุยกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องดูความยุติธรรมทุกฝ่ายด้วย มองว่าเรื่องหนี้ เป็นตัวเร่งรัดเราหลายๆอย่าง มองว่าอยากจะเคลียร์เรื่องหนี้ก่อน เช่นหนี้จากโครงสร้างโยธา หนี้ระบบที่เคที จ้างเอกชน และหนี้การเดินรถ ถ้าเรายกหนี้ก้อนแรกไปได้ก็อาจจะทำให้ปัญหาต่างๆคลายลง เรื่องราคา ต่างๆก็อาจปรับยืดหยุ่นลงได้ และส่วนต่อขยายสายสีเขียวสองที่ตอนนี้ให้ฟรีอยู่ก็มองว่า ต้องเริ่มเก็บค่าบริการแล้ว เพราะการให้นั่งฟรีก็เป็นการเพิ่มจำนวนผู้โดยสารให้ส่วนสถานีไข่แดง ซึ่งก็ต้องหารือกับเอกชน และอีกหลายหน่วยงาน ส่วนต่อสัมปทานกับบีทีเอส ที่จะหมดปี2572 มองว่ายังมีเวลาพิจารณา ว่าจะต่อหรือไม่ ขอดูสัญญาให้ละเอียดก่อน หลายเรื่องส่วนตัวอยากรู้ว่าสมเหตุสมผลไหม ก็ต้องดูฝ่ายอื่นมาประกอบด้วย ทั้งเรื่อง ของกฎหมาย ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตามลำดับชั้นเมื่อได้ความคืบหน้า ก็จะต้องรายงาน ถึงรมว.มหาดไทย ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...