ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
นายธนวรรธน์ แนะเตรียมแนวทางการจำหน่ายสลากดิจิทัล หลังผลตอบรับดี
03 มิ.ย. 2565

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยการเปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 80 บาท หลังเปิดจำหน่ายเมื่อวานเป็นวันแรก ว่าพบปัญหาและอุปสรรคเล็กน้อยในเรื่องของระบบที่ไม่เสถียร เนื่องจากประชาชนเข้าไปซื้อจำนวนมาก รวมทั้งบางส่วนยังไม่คุ้นเคยกับระบบ แต่ภาพรวมได้การตอบรับดีจากประชาชนให้ความสนใจซื้อสลากมากถึง 1 ล้านใบจากจำนวนทั้งหมด 5 ล้านใบ พร้อมเห็นว่าการจำหน่ายสลากออนไลน์ แม้จะทำให้ราคาจำหน่ายสลากแบบฉบับในท้องตลาดลดลงได้ไม่มาก แต่เชื่อว่า ในระยะยาวจะมีผลทำให้ราคาลดลงได้ เพราะมีแนวทางจะขยายการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้มากขึ้น

เบื้องต้นอาจใช้วิธีจูงใจผู้ค้าเปลี่ยนจากระบบการซื้อจองผ่านตู้เอทีเอ็ม มาเป็นการซื้อ-จองระบบสลากดิจิทัล ทั้งนี้ ต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกครั้ง ถึงแนวทางการเพิ่มสัดส่วน เพราะหากมีจำนวนสลากดิจิทัลมากถึงร้อยละ 20-30 จะทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลราคาลดลงได้

โฆษกคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังย้ำว่า ได้ดำเนินการทุกวิธีทาง เพื่อทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลมีราคา 80 บาทอย่างยั่งยืน พร้อมเตือนผู้ที่ขายสลาก หรือมีการส่งต่อไปขายยังแพลตฟอร์มต่างๆ เกินราคา หากตรวจสอบพบดำเนินการผิดสัญญาจะถูกตัดโควตาตลอดชีวิต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...