ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ตอน ล้านช้าง กับ ล้านนา ครั้งที่ 2
03 มิ.ย. 2565

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ตอน “ล้านช้าง กับ ล้านนา ครั้งที่ 2” ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานีอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, นายชัชวาล วงศ์จร ประธำนหอกำรค้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง, หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา,ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา, หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากทั่วประเทศแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า งานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ตอน “ล้านช้าง กับล้านนา ครั้งที่ 2” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในวันนี้เป็นโอกาสอีกครั้งที่ได้ต้อนรับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ปีที่แล้วจัดกิจกรรมในรูปแบบ Online ในปีนี้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19 คลี่คลายลงอย่างมาก จึงได้พบกันในรูปแบบ Hybrid ทั้ง Onground และ Online ภายหลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็ม รูปแบบเมื่อ วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) คลี่คลายลง โดยรัฐบาลตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเอาไว้ที่ประมาณ 10 ถึง 15 ล้านคน หรือประมาณร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับจ านวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในปี 2562 ทำให้รัฐบาลต้องลดการพึ่งพิงนักท่องเที่ยวต่างชาติ การท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงเป็นเครื่องมือเพื่อมาทดแทนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นอกจากนี้ จังหวัดนครราชสีมายังเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นเมืองสสำหรับการจัดประชุมและสัมมนา หรือไมซ์ซิตี้ (MICE City) เนื่องจากอยู่ใกล้กรุงเทพมหานครฯ การเดินทางทั้งภายในและภายนอกจังหวัดมีความสะดวกสบาย มีสถานที่จัดงานหลายแห่งที่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มีสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ได้มาตรฐาน และที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง มีกิจกรรมเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากการประชุมมากมายมารองรับ นอกเหนือไปจากแหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลาย นอกจากนี้จังหวัดนครราชสีมา ยังมีอาหารถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ และพื้นที่ในภูมิภาคนี้ยังถือเป็นแหล่งที่มีอากาศบริสุทธิ์ติดอันดับโลกอีกด้วย จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเปรียบเสมือน “ประตูสู่ภูมิภาคอีสาน” จึงเป็นจุดหมาย ปลายทางทางการท่องเที่ยวที่สำคัญในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยมีความพร้อมในการต้อนรับ นักท่องเที่ยว เนื่องจาก มีความหลากหลาย ของแหล่งท่องเที่ยว นับตั้งแต่ สถานที่ท่องเที่ยวทาง ประวัติศาสตร์ที่สำคัญ เช่น อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย, วัดบ้านไร่, อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ฯลฯ ไปจนถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, ทุ่งทานตะวัน อ.ปากช่อง, ผาเก็บตะวัน และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อ.วังน้ำเขียว ฯลฯ รวมทั้งมีกิจกรรมประเพณีอันงดงามที่ สืบทอดกันมาอย่างช้านาน อาทิงานแห่เทียนพรรษา, งานประเพณีแข่งเรือยาวและเทศกาลเที่ยวพิมาย เป็นต้น

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเทศกาลงานประเพณีต่างๆ จะเป็นไปตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคฯ ของภาครัฐ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมามีสถานที่พักและสถานประกอบการที่ ได้รับมาตรฐานด้านสุข อนามัย SHA จำนวน 782 ราย และ SHA Plus จำนวน 235 ราย และ SHA Extra Plus จำนวน 32 ราย ข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 2565 และที่สำคัญ จังหวัดนครราชสีมาได้รับประกาศให้เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (Blue Zone) ทั้งจังหวัด เป็น 1 ใน 17 จังหวัดของประเทศ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

อนึ่ง จังหวัดนครราชสีมายังมีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานเป็นจำนวนมากในแต่ละสนาม ก็มีความสวยงาม และมีจุดเด่นของแต่ละสนามที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้จังหวัดนครราชสีมายังมีอาหารถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ และพื้นที่ในภูมิภาคนี้ยังถือเป็นแหล่งที่มีอากาศบริสุทธิ์ติดอันดับโลกอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...