ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กู้ภัยสาวจับงู ท่ามกลางบรรดาชายมุง
04 มิ.ย. 2565

     กู้ภัยสาว มูลนิธิร่วมกตัญญูปราจีนบุรี  โชว์ศักยภาพจับงูหลามขนาดใหญ่นอนกกไข่โคนกอไผ่ ท่ามกลางกองเชียร์ชายอกสามศอกที่มุงดูอย่างห่างๆ

                 ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านเกาะพอก ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ผวางูหลามขนาดใหญ่แอบเข้าไปทำรังวางไข่โคนกอไผ่ เกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงแจ้งขอความช่วยเหลือ จากอาสาสมัครกู้ภัย ร่วมกตัญญูปราจีนบุรี จุดบริการ อ.ประจันตคาม ให้มาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ  หลังได้รับแจ้งทีมจับงู มูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยน้องยุ้ย ( ขอสงวนชื่อนามสกุล) พร้อมลูกทีมที่เป็นน้องผู้หญิงจึงรีบเดินทางไปทันที

              หลังไปถึงสถานที่รับแจ้งซึ่งเป็นกอไผ่ชาวบ้านบอกง่า งูเข้าไปกกไข่ น้องยุ้ยจึงใช้อุปกรณ์เป็นขอเหล็กอันเดียวเปิดหารังด้วยความระมัดระวังจนพบกองไข่จำนวน 20 ฟอง แต่ไม่พบตัวงู ซึ่งทางชาวบ้านบอกว่า งูหลบไปอีกฝั่งของกอไผ่ จึงนำไข่ออกมาวางไว้แล้วอ้อมไปใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวงูหลามขนาดใหญ่ยาวราวสามเมตรครึ่งออกมาได้ท่ามกลางเสียงเชียร์ของชาวบ้านและบรรดาชายมุงอย่างไม่เขินอายแต่แอบมีลุ้นอยู่ห่างๆ มีหลายคนที่ใช้มือถ่ายห่างชนิดต้องตะโกนคุยกัน จนมีชาวบ้านแซวกันอย่างสนุกสนาน

              หลังจากจับเจ้างูหลามได้สำเร็จทางทีมงานได้ใส่ถุงผ้าเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป แต่ไม่วายมีชาวบ้านบ่นเสียดายที่มาเจอช้าไปสองวันไม่งั้นคงมีคนโชคดีจากไข่เจ้าหลาม 20 ฟอง

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

                                  (เครดิตภาพจาก ทีมงาน อาสาร่วมกตัญญู )

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...