ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ปรับโซนสีโควิด ล่าสุดพื้นที่นําร่องบรรยากาศท่องเที่ยว
05 มิ.ย. 2565

กาญจนบุรี ปรับโซนสีโควิด ล่าสุดพื้นที่นําร่องบรรยากาศท่องเที่ยว สังขละบุรี คึกคักวันหยุดยาว ทางแยกมุ่งหน้าเข้าในพื้นที่การจารจรติดกันยาว

วันนี้ 05 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอสังขละบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกสวมใส่ชุดพื้นเมือง สีสันสวยงาม เพื่อถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะเดินลงไปเดินเล่นบนสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ท่ามกลางอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย พร้อมทั้งใช้บริการปะแป้งทานาคา และเลือกซื้อดอกไม้เพื่อนำไปไหว้พระที่เมืองบาดาล ที่เด็กๆ ชาวมอญ กะเหรี่ยง นำมาบริการนักท่องเที่ยวบนสะพาน ส่งผลให้บนสะพานมอญเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวเต็มสะพาน 

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ยังถือโอกาสเดินชิมอาหารร้านที่มีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว เช่น ร้านโจ๊กนั่งยอง ร้านขนมป้าหยิน ร้านโจ๊กโบราณ เป็นต้น ส่วนบรรยากาศร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจำพวกพวกเสื้อผ้าพื้นเมือง เครื่องประดับต่างๆ มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก ส่งผลดีต่อชาวบ้านในชุมชนช่วยให้มีรายได้ หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ซบเซา

ขณะที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็น 1 ในพื้นที่สีฟ้า หรือ พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ที่จะเริ่มวันที่ 1 มิ.ย. 65 นี้ ตามประกาศของรัฐบาล 

โดยมติ ศบค.วันที่ 20 พ.ค. ปรับโซนสีโควิดล่าสุด พื้นที่นําร่องท่องเที่ยว หรือพื้นที่สีฟ้าจำนวน 17 จังหวัด ดังนี้จังหวัดกระบี่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดจันทบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนนทบุรี จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปทุมธานี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดพังงา จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดภูเก็ต จังหวัดระยอง จังหวัดสงขลา (จังหวัดอื่นดําเนินการบางพื้นที่) พื้นที่นําร่องการท่องเที่ยว ใช้มาตรการเช่นเดียวกับพื้นที่เฝ้าระวัง

ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังสวมใส่หน้ากากอนามัย และป้องกันโควิด-19 ในการท่องเที่ยว แม้จะมีการผ่อนปรนการสวมหน้ากากอนามัยก็ตาม


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...