ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กรมเจ้าท่าเรียกผู้ประกอบการกิจการเรือในพื้นที่เมืองพัทยา เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว
08 มิ.ย. 2565

กรมเจ้าท่าเรียกผู้ประกอบการกิจการเรือในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง สัตหีบ ตามระเบียบเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังรัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการการป้องกันโควิด 19
 
            วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายเอกราช   คันธโร  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา  เป็นประธานเปิดการประชุม เจ้าของเรือ ผู้ประกอบกิจการเรือ และผู้คุมเรือ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และอำเภอสัตหีบ  โดยมีนางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี  เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบกิจการเดินเรือเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง
 
            โดยนายเอกราช   คันธโร   ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา  กล่าวว่าการประชุมในวันนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนรัฐบาล ได้ดำการตามนโยบายในการเปิดประเทศเต็มรูปแบบเพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เดินทางเข้าประเทศไทยโดยมีการผ่อนคลายมาตรการ การป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดนทางมาสู่แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชลบุรีมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกำหนดมาตรฐานในการดูแลความปลอดภัยทางน้ำที่เป็นส่วนความรับผิดชอบของทางกรมเจ้าท่า จึงจัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น  โดยจะมีการชี้แจงเกี่ยวกับ ข้อกฎหมาย ระเบียบต่างๆ ที่เจ้าของเรือและคนขับเรือต้องถือปฏิบัติ แนวทางและหลักเกณฑ์สำหรับการปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยทางน้ำของผู้โดยสาร รวมถึงคนประจำเรือ การดำเนินการเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตในด้านต่างๆ และการใช้เรือให้ถูกประเภท รวมถึงการมีอุปกรณ์เครื่องช่วยชีวิต ที่ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนดบนเรือเท่านั้น  ทั้งนี้ของเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการทุกรายให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอันไม่พึงประสงค์ จนกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวลดน้อยลง ซ้ำเติมหลังจากสถานโควิด 19 ที่ทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวซบเซาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ทีมข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...