ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ชมรมวิศวกรม้งแห่งประเทศไทย บริจาคและติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ให้กับโรงเรียนบนดอยสูง
08 มิ.ย. 2565

ชมรมวิศวกรม้งแห่งประเทศไทย บริจาคและติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ให้กับโรงเรียนบนดอยสูง พื้นที่ชายแดนแม่สอด

ที่โรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ สังกัด สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 หมู่ที่ 6 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับเกียรติจาก นายพงศธร เพชรศีรีรัฐ ประธานชมรมฯ และสมาชิกชมรมวิศวกรม้งแห่งประเทศไทย (Hmong Engineers Club of Thailand) ได้เดินทางมาส่งมอบเครื่องกรองน้ำดื่มสะอาด เพื่อใช้สำหรับการอุปโภคและบริโภคภายในโรงเรียน โดยได้รับการต้อนรับจาก นายเอกณริน ไชยพล ผู้อำนวยการโรงเรัยนบ้านเจดีย์โคะ และคณะครู นักเรียน เข้าร่วมรับมอบเครื่องกรองน้ำ นอกจากนี้สมาชิกของชมรมยังให้ความอนุเคราะห์ช่วยชี้แนะแนวทางการศึกษาต่อ ให้กับเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อการประกอบอาชีพที่สุจริต มีความมั่นคงในการดำรงชีวิต ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ทางสมาชิกชมรมวิศวกรม้งแห่งประเทศไทย ได้มองเห็นความสำคัญของการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนกลุ่มชาติพันธ์ุ โรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ ที่มีพื้นที่อยู่บนดอยสูง เขตชายแดนแม่สอด ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพเกษตรกรรม มีรายได้น้อย ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ทางชมรมฯ จึงเล็งถึงความสาคัญของคุณภาพชีวิตประจำวัน และหาแนวทางส่งเสริมสิ่งที่จำเป็น ให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนอีก

สำหรับโรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ เป็นโรงเรียนขยายการศึกษาขนาดใหญ่ มีจำนวนนักเรียน 1,515 คน บุคคลทางการศึกษา 62 คน เปิดการเรียน - การสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล - ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มีนักเรียนกิน - นอน(เด็กหอ) ที่โรงเรียนจัดให้ จำนวน 100 คนยังขาดแคลนอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กอนุบาล ที่ไม่มีสนามเด็กเล่นและสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน เพื่อการเรียนรู้และใช้ในกิจกรรมของโรงเรียน เด็กนักเรียนจึงรอผู้ใหญ่ใจดี ร่วมมอบโอกาสให้กับพวกเขา

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...