ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมชลฯ จัดปฐมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบตอนบน
09 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ที่หอประชุมอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รอง ผวจ.ประจวบฯ, นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน, นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่นและชาวอำเภอบางสะพานกว่า 150 คน ร่วมประชุมปฐมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้นอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบตอนบน

สำหรับโครงการฯดังกล่าวจะมีการศึกษาและดำเนินกิจกรรมใน 5 งานหลัก ได้แก่
1. การศึกษาความเหมาะสม
2. การศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น
3. การศึกษาด้านเศรษฐกิจและสังคม
4. การศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์และเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม
5. การดำเนินงานประชาสัมพันธ์ มวลชนสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของประชาชน และทุกภาคส่วน

ซึ่งโครงการศึกษาฯ ดังกล่าวนั้นมีระยะเวลาดำเนินการศึกษาทั้งสิ้น 450 วัน ( 4 เมษายน 2566 - 27 มิถุนายน 2566) ซึ่งทางกรมชลประทานคาดหวังว่าอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบตอนบนจะมีส่วนในการช่วยบรรเทาความเสียหายจากอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำคลองบางสะพาน และเป็นแหล่งน้ำต้นทุนให้กับการอุปโภค-บริโภค และการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง โดยพิจารณาจากภาพรวมทั้งระบบให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต สังคมและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

ทีมข่าวประจวบคีรีขันธ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...