ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษ ปล่อยแถวสารวัตรทุเรียน ป้องปรามการขายทุเรียนด้อยคุณภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค
09 มิ.ย. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. 65 ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวหน่วยปฏิบัติการป้องปรามทุเรียนด้วยคุณภาพ หรือ สารวัตรทุเรียน ซึ่งกำลังหน่วยปฏิบัติการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก 4 อำเภอได้แก่ อำเภอเมืองศรีสะเกษ, กันทรลักษ์. ขุนหาญ และอำเภอศรีรัตนะ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สภาเกษตรกร ทั้งนี้ั เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค โดยปฏิบัติการควบคุม ป้องปรามการจำหน่ายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษด้อยคุณภาพ ติดตาม ตรวจสอบการติดป้ายราคา การตรวจสอบตาชั่ง รับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขปัญหาการร้องเรียนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษด้อยคุณภาพ

     นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพเป็นปัญหาสำคัญ สร้างความเสียหายแก่เกษตรกรชาวสวนทุเรียน และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จึงต้องเตรียมการเพื่อรักษาคุณภาพและความอร่อย การทำงานจึงต้องดำเนินการไปพร้อมกัน รักษาคุณภาพ รักษาความเชื่อมั่น ต้นทางคุณภาพ ได้แก่ คนปลูกต้องทำตามมาตรฐาน ดูแลเอาใจใส่ บำรุงรักษาขายให้เป็นทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปลายทางมั่นใจ ผู้ซื้อ ผู้บริโภคได้บริโภคทุเรียนที่แก่พอดี รสชาติอร่อย เป็นทุเรียนศรีสะเกษจริงๆ 

     “ดังนั้น เพื่อรักษาคุณภาพ ชื่อเสียง และอัตลักษณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ จึงขอให้หน่วยปฏิบัติการป้องปรามทุเรียนด้อยคุณภาพ (สารวัตรทุเรียน) ทั้ง 4 อำเภอ และคณะทำงานชุดเฉพาะกิจรับเรื่องร้องเรียนปัญหาทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษด้อยคุณภาพ ดำเนินการรณรงค์ สร้างการรับรู้ถึงมาตรการ ควบคุม และป้องปรามผลผลิตทุเรียนด้อยคุณภาพ และการสวมสิทธิ์ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ รณรงค์ให้มีการติดป้ายราคาที่ชัดเจน ใช้ตาชั่งที่ได้มาตรฐาน ผ่านการตรวจสอบโดยสำนักงานสาขาชั่งตวงวัดที่ 2-5 สุรินทร์ นำมาซึ่งความเป็นอยู่ที่ดีของชาวจังหวัดศรีสะเกษ สมกับคำที่ว่า “อะไรอะไรก็ดีที่ศรีสะเกษ” อย่างแท้จริง” นายวัฒนา กล่าว.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...