ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
องคมนตรี ตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ
09 มิ.ย. 2565

วันนี้  8 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี  อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  เพื่อติดตามการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ด้านการผลิตและพัฒนาครู และด้านการยกระดับคุณภาพการศึกษาของคณะต่าง ๆ ได้แก่ คณะครุศาสตร์, คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะวิทยาการจัดการ, และคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม โดยมี นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ผศ.ดร. พจนีย์  สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี คณะผู้บริหาร อาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี 

โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ได้มุ่งสร้างคุณลักษณะครูศตวรรษที่ 21 ให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นและชุมชน ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี  ส่งเสริมการศึกษาได้หลากหลาย มีการพัฒนาทักษะอาจารย์ผู้สอนทั้ง Reskill  Upskill และ New skill  อีกทั้งยังมีการพัฒนาหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิตสาขาวิชาเทคโนโลยีอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ให้สอดคล้องกับโครงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ เพื่อสร้างกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงสำหรับอุตสาหกรรม New Growth Engine  ตามนโยบาย Thailand 4.0 และการปฏิรูปอุดมศึกษาไทย รวมถึงการให้บริการวิชาการ ด้านวิจัยนวัตกรรม และฟื้นฟู อนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม การละเล่นพื้นบ้านของกลุ่มชาติพันธ์ อีกทั้งการพัฒนาหลักสูตรใหม่ และทำความร่วมมือกับหน่วยงานในการพัฒนาหลักสูตรระยะสั้นให้ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับผู้นำนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เพื่อร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งมหาวิทยาลัยให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนอย่างมุ่งเป้าในการปรับกระบวนการจัดการศึกษา มีการใช้กระบวนการพัฒนา soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม โดยประสานประโยชน์ร่วมกันระหว่างการเรียนการสอน  การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ตัวนักศึกษาให้กลายเป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนักสร้างนวัตกรรม ที่นำทักษะต่าง ๆ ไปปรับใช้ในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น หรือนำไปสู่อาชีพใหม่และสามารถพึ่งพาตนเองได้ 
  
ทั้งนี้ องคมนตรี ยังได้เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการสอนของคณะครุศาสตร์ และห้องปฏิบัติการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี อีกด้วย



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...