ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ล้างประวัติหมดมลทินปล่อยตัวนักโทษคดียาเสพติด 2 ราย
09 มิ.ย. 2565

          ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ. 2565 นับตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 ซึ่งประกาศฯ มีผลใช้บังคับ พืชกัญชาไม่จัดเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 ตามประมวลกฎหมายยาเสพติดอีก วันนี้ที่เรือนจำกลางจังหวัดลพบุรี มีนักโทษเกี่ยวกับคดีความผิดเกี่ยวกับพืชกัญชาทั้งสิ้น 21 ราย แต่คดีสิ้นสุดจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 รายในความผิดครอบครองกัญชา

            เมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 9 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเรือนจำกลางลพบุรี เพื่อพบกับนายอำนวย เปรมกิจพรพัฒนา ผบ.เรือนจำ เพื่อสอบถามถึงนักโทษในคดีกัญชา ซึ่งทาง ผบ.กล่าวว่าทางเรือนจำกลางลพบุรี มีนักโทษเกี่ยวกับคดีพืชกัญชาทั้งสิ้น 21 ราย แต่ที่ทางเรือนจำจะปล่อยตัวในวันนี้มีเพียง 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 รายในคดีครอบครอง ซึ่งอีก 19 รายนั้นไม่สามารถปล่อยตัวได้เนื่องจากมีคดีอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และจะเริ่มปล่อยตัวและเปลี่ยนแปลงโทษผู้ต้องขังคดีความผิดเกี่ยวกับพืชกัญชาตามหมายศาล ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงบ่ายของวันนี้ 

          ผบ.เรือนจำกลางจังหวัดลพบุรี ยังกล่าวอีกว่าสำหรับนักโทษที่ถูกปล่อยตัวจำนวน 2 รายในวันนี้ คดีเกี่ยวกับการมีไว้ในครอบครองซึ่งพืชกัญชา หรือการกระทำอื่นเกี่ยวกับพืชกัญชาก่อนวันที่ 9 มิถุนายน 2565 จะไม่เป็นความผิดอีกต่อไป และให้ผู้ที่ได้กระทำการนั้นพ้นจากการเป็นผู้กระทำความผิด ถ้ามีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษแล้วให้ถือว่าผู้นั้นไม่เคยต้องคำพิพากษาว่าได้กระทำความผิดนั้น หากรับโทษอยู่ก็ให้การลงโทษนั้นสิ้นสุดลง โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันนี้ โดยจะไม่มีประวัติความผิดเช่นคดีอื่นๆ เป็นการล้างความผิดหมดมลทินทั้งหมด

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...