ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ประชุมสภาเมืองพัทยานัดแรกเลือกประธานสภาเมืองพัทยา หลังประกาศรับรองสมาชิกสภาเมืองพัทยาครบทั้ง 24 ราย
09 มิ.ย. 2565

หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้รับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา ครบทั้ง 4 เขต รวม 24 คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา

   ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (9 มิถุนายน 2565)  คณะสมาชิกสภาเมืองพัทยาทั้ง 4 เขต 24 คน ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในศาลาเมืองพัทยา โดยได้ไหว้ศาลพระภูมิ เจ้าที่ และร่วมกันทำพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสภาเมืองพัทยา หัวหน้าหน่วยงาน ร่วมสักการะและแสดงความยินดี

  สำหรับสมาชิกสภาเมืองพัทยา ทั้ง 4 เขต 24 คน ประกอบด้วย เขตที่ 1 นางจิดาภา สุวัตถาภรณ์,นายศุภฤกษ์ ชมภูนุช ,นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ,นายธนภัทร อุดมรัตนกูลชัย ,นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ และนายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ เขตที่ 2 นายเฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ,นายสรวิศ สุทธิธำรงสวัสดิ์ ,นายวิเชษฐ หนองใหญ่ ,นางสาวภคินี รุ่งรัตนพันธ์ ,นายสุริวัฒน์ เริ่มกิจการ ,นายสุรินทร์ ยิ้มใย เขตที่ 3 นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ ,นายจิรวัฒน์ ปลุกใจ ,นายดิลก ทองนาค ,นายดำรงค์เกียรติ พินิจการ ,นายวิศัลย์ เพ็ชรตระกูล และนายวสันต์ สุขขี และเขต ที่ 4 นายนิคม แสงแก้ว ,นายเมธากฤษฎิ์ สุนทรส ,นายวุฒิธร แสงอุไร ,นายสุชาติ ขุนเจ๋ง ,นายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น และนายประสาทพร ดีเด่น

หลังจากนั้นที่ห้องประชุมสภาเมืองพัทยา นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมา ทำการเปิดประชุมสภาเมืองพัทยา ครั้งแรก ร่วมทั้งแสดงความยินดีกับสมาชิกสภาเมืองพัทยาที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติเห็นชอบให้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาครบจำนวนทั้ง 24 ราย เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565  
 ทั้งนี้ก่อนการเปิดประชุมได้มีประดับเครื่องหมายอินทรธนูให้กับสมาชิกสภาเมืองพัทยาทั้ง 24 คนก่อน และจึงทำการกล่าวเปิดประชุมสภาเมืองพัทยาครั้งแรก และทำการเลือกประธานสภาเมืองพัทยา ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นเป็นประธานสภา นายบรรลือ กุลละวณิชย์,  ประธานสภาเมืองพัทยาคนที่ 1 นายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น และรองประธานสภาเมืองพัทยาคนที่ 2  นายวิเชษฐ หนองใหญ่  

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการกำหนดสมัยประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญ และสมัยประชุมสภาเมืองพัทยาสมัยแรกตามมาตรา29 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ. 2542 ตามข้อ 14 ของข้อบังคับการประชุมสภาเมืองพัทยา พ.ศ. 2543  โดยได้กำหนดสมัยสามัญ ประจำปี 2565 3 สมัย คือ สมัยแรก ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.- 14 ก.ค. 65 , สมัยที่ 2 1 ส.ค. 65 - 30 ส.ค.65และสมัยที่ 3 1พ.ย. 65 -30 พ.ย. 65 และสมัยประชุมสภาเมืองพัทยาสมัยแรกของปี 2566 ระหว่าง 1 ก.พ.66-2 มี.ค. 66

ทีมข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...