ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ประธานนริสชู แสงอาทิตย์ ปั้นสู่แชมป์โลก
10 มิ.ย. 2565

นายนริส สิงหวังชา ประธานกรรมการสมาพันธ์มวยแห่งเอเชียสมาคมมวยสากลABFและประธานสมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไยเปิดเผยว่า ทางสมาคมฯได้มีนโยบายในการคัดนักมวยรุ่นใหม่เพื่อไต่เต้าสร้างเพชรเม็ดงามให้กับวงการมวยอาชีพและส่งเสริมสนับสนุนไปสู่การเป็นแชมป์โลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ รวมถึงการส่งเสริมกีฬามวยให้นานาชาติได้รู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ในอดีตประเทศไทยมีแชมป์โลกที่สร้างชื่อเสียงทั้งของสมาคมมวยโลก และสภามวยโลก ไอบีเอฟ และดับบลิวบีโอ    ตั้งแต่ อาทิ เขาทราย กาแล็กซี่  แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์  สามารถ พยัคฆอรุณ  สด จิตรลดา จนมารุ่นของ ศิริมงคล พงษ์ศักดิ์เล็ก วันดี และเด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม  เป็นต้น

ทั้งนี้ได้ปั้นเพชรเม็ดงามอีกคนคือ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดรายการใหญ่ศึก FIGHTER WORLD BOXING  ผลปรากฏว่า แสงอาทิตย์ สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ WBA ASIA รุ่นซูปเปอร์ไลท์เวต 140ปอนด์  ไว้ได้กับนักชกหมัดเหล็กอย่าง "เอลโม้ เทรยา"นักชกชาวฟิลิปปินส์  เป็นครั้งที่4แล้วด้วย  และจะสนับสนุนนักมวยคนนี้ขึ้นชิงแชมป์ระดับโลกเป้าหมายข้างหน้าคือแชมป์โลก WBA WORLD CHAMPION                     

                  สำหรับประวัตินักชกชาวไทยแสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดินเคยชกมวยสากลชนะน็อก9ครั้ง ชนะคะแนน 5ไฟท์ สถิติล่าสุดแชมป์( WBC ASIA) , 2561 เหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกเยาวชน,2562 แชมป์เปี้ยนมวยไทยมาราธอน และแชมป์รุ่น 147 ปอนด์ มวยรอบThe Fighter,2563 รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย และรางวัลแชมป์อายุน้อยที่สุดของสถาบัน (WBA ASIA)ปี2564 รางวัลนักชกยอดเยี่ยมประจำเดือนกรกฎาคมและรางวัลO.Kยอดเยี่ยมแห่งปี(WBA ASIA)  มวยโลกแห่งภาคพื้นเอเชีย จากสภามวยแห่งเอเชีย แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน กล่าวว่า"สักวันหนึ่งจะเอามันมาให้ได้ แชมป์โลก "WBA WORLD CHAMPION"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...