ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
หอการค้าจังหวัดสุรินร์ หนุนสร้างบริการด่านศุลกากร แบบ one stop service
10 มิ.ย. 2565

นายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินร์ นายสมบัติ สมบูรณเทอดธนา ที่ปรึกษาประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ และน้อง YEC ได้ให้การต้อนรับคณะนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าแห่งประเทศไทย และคณะที่ได้มาเยี่ยมเยียนที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยประเด็นที่ทางหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ได้เสนอเพื่อขอรับการสนับสนุนให้มีการสร้างด่านศุลกากร ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการให้บริการ one stop service ที่ครบวงจร บนพื้นที่ 84 ไร่เศษ ของเขตอุทยาน ซึ่งตัวแทนจากภาครัฐ อาทิ ตัวแทนนายด่าน แขวงทางหลวง หรือแม้กระทั่งตัวแทนจากกรมทรัพยากรธรรมชาติเองทั้งหมด เห็นว่าพื้นที่ดักล่าวเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง และเสนอไปในทิศทางเดียวกัน เพียงแต่ขาดการผลักดันจากส่วนกลาง เพื่อหาทางออกให้พื้นที่จังหวัดสุรินทร์

ซึ่งทางคณะหอการค้าแห่งประเทศ โดยนายสนั่น อังอุบลกุล ได้รับปากว่าจะช่วยผลักดันอย่างเต็มที่ ส่วนคณะทำงานเรื่องนี้ ยังกล่าวว่า ถ้าเทียบกับประชากรหนึ่งล้านกว่าคนของสุรินทร์ แต่มีตัวเลขชายแดน ถึงหมื่นกว่าล้านต่อปีถือว่าสูงมาก จึงเห็นควรว่าต้องรีบผลักดันให้เกิด ด่านแห่งใหม่บนพื้นที่ 84 ไร่เศษ ดังกล่าวอย่างเร่งด่วนเพื่อ กระตุ้นภาคเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ให้ดีขึ้นกว่านี้อีก แถมยังจะเกิดผลประโยชน์ในแง่การท่องเที่ยวอีกด้วย หอการค้าจังหวัดสุรินทร์ รู้สึกมีความยินดีที่ได้ช่วยยกระดับการขับเคลื่อน เรื่องด่านชายแดน โดยผ่านทางช่องทางผู้ใหญ่ของหอการค้าแห่งประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...