ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกันทรลักษ์ เปิดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเกษตรกร
11 มิ.ย. 2565

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกันทรลักษ์ เปิดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเกษตรกร สนับสนุนการประกอบอาชีพเกษตรให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 10 มิ.ย. 65 ที่สวนทุเรียน ไร่พารวย บ้านหนองเขื่อง หมู่ 1 ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ เป็นประธานในพิธีเปิดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเกษตรกร ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกันทรลักษ์ ได้ดำเนินการขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตร โดยมีนายทวี บุญชิด นายก อบต.น้ำอ้อม พร้อมด้วยเกษตรกร ให้การต้อนรับ นายนุกุล คงสมโอษฐ์ ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวรายงาน ซึ่งการขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตรครั้งนี้ จะทำให้เกษตรกรในตำบลน้ำอ้อมได้รับประโยชน์ทั้งตำบล

     นายนุกุล คงสมโอษฐ์ กล่าวว่า ไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกันทรลักษ์ ได้ดำเนินการขยายเขตการให้บริการไฟฟ้าสำหรับครัวเรือนทั้งหมด 23 งาน และขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตร 3 งาน เป็นเงินทั้งสิ้น 5,850,000 บาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการประกอบอาชีพของเกษตรกรให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืน เพื่อให้บริการไฟฟ้าพื้นที่ทำกินทางการเกษตร สามารถไฟฟ้าเป็นปัจจัยในการผลิต เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิตของเกษตรกร เพื่อประสิทธิผลของการผลิต เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชุมชนในพื้นที่ด้วย

     ด้านนายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า อำเภอกันทรลักษ์เป็นแหล่งผลิตทุเรียนภูเขาไฟมากที่สุดของจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในกลางเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟจะออกสู่ตลาดมากที่สุด ผลผลิตทุเรียนภูเขาไฟปีนี้จะมีประมาณ 4,500 ตัน อำเภอกันทรลักษ์ได้กำหนดจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ระหว่างวันที่ 20-29 มิถุนายน 2565 นี้ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมาเยี่ยมชม ชิมและซื้อทุเรียนภูเขาไฟอำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งมีคุณลักษณะพิเศษคือกรอบนอก นุ่มใน เมล็ดเล็กลีบ กลิ่นไม่แรง ละมูนที่ลิ้น ละลายที่ใจ.

ทีมข่าวศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...