ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
“บรรลือ” ประธานสภาเมืองพัทยา นำทีม สม.เขต 1 ลุยแก้ไขปัญหาความเดือดพื้นที่นาเกลือ
14 มิ.ย. 2565

“บรรลือ” ประธานสภาเมืองพัทยา นำทีม สม.เขต 1 ลุยแก้ไขปัญหาความเดือดพื้นที่นาเกลือ ทั้งการทาสีตีเส้นจราจรใหม่ที่ไม่สอดคล้องกับการใช้งานประชาชน และการแก้ไขปัญหาฝาท่อระบายน้ำชำรุด ตลาดเก่าลานโพธิ์

      นายบรรลือ  กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา นำทีมสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนชาวนาเกลือ เกี่ยวกับการดำเนินโครงการจัดทำสัญลักษณ์บนพื้นผิวจราจร และสัญลักษณ์จราจรอื่นๆบริเวณถนนพัทยานาเกลือ และพื้นที่เชื่อมโยงในเขตพื้นที่นาเกลือ ซึ่งเป็นแผนงานที่ทางเมืองพัทยาได้ออกแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับการเดินรถของเมืองพัทยาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รองรับอาคารจอดรถบริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ แต่พบว่าการดำเนินการทาสีตีเส้นจราจรใหม่ สร้างความสับสนในการใช้เส้นทาง ซึ่งจุดบริเวณแยกถนนโพธิ์งาม เดิมประชาชนจะใช้เป็นทางวิ่งสวนเลน หรือทูเวย์ แต่หลังจากที่ทางเมืองพัทยา ได้มีการดำเนินการโครงการจัดทำสัญลักษณ์จราจรบนพื้นทางหรือขีดสีตีเส้นจราจร ได้ปรับเปลี่ยนเป็นทางวันเวย์  ทำให้การใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชนในชุมชนนาเกลือ และนักท่องเที่ยวจากนอกพื้นที่ เกิดความสับสนในการใช้เส้นทางบริเวณถนนโพธิ์งามตลาดลานโพธิ์เป็นอย่างมาก

       นายบรรลือ กุลละวณิชย์ประธานสภาเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับปัญหาการทาสีตีเส้นจราจร ถนนเส้นมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ที่มุ่งหน้าสู่ถนนนาเกลือ ซึ่งจะถูกบังคับให้เลี้ยวซ้าย ส่งผลทำให้ประชาชนที่เคยวิ่งเลี้ยวขวาเพื่อ ออกสะพานยาวนาเกลือและตลาดเก่านาเกลือไม่สามารถวิ่งรถออกได้ ทำให้เกิดความไม่สะดวก ด้วยเจ้าหน้าที่ได้บังคับให้เป็นถนนวันเวย์ อีกทั้งจุดยูเทิร์นก็ไม่มีรองรับ สร้างความเดือนร้อนต่อประชาชนและผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยยึดถือความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นหลัก ซึ่งหลังจากนี้จะนำปัญหาดังกล่าวเข้าประชุมกับคณะกรรมการโยธาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน คาดว่าจะให้กลับมาใช้การสัญจรในรูปแบบเดิมอีกทั้งที่เป็นมา พร้อมกำหนดเวลาห้ามจอดในชั่วโมงเร่งด่วน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายเลือกซื้ออาหารทะเลสดและสินค้าอื่น ๆ 

     นอกจากนี้ ทางคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 1 ยังได้ร่วมตรวจสอบปัญหาฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้า-แม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า บริเวณตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ โดยจะมีการปรับเปลี่ยนฝาท่อระบายน้ำจากเดิมที่เป็นฝาตะแกรงเหล็ก มาเป็นฝาปูนอัดพิเศษ เพื่อทนทานต่อแรงกระแทกและทนต่อน้ำเค็ม โดยจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเร่งดำเนินการแก้ไขต่อไป

ทีมข่าวชลบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...