ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กฟก.จ.ตรัง โอนที่ดิน 8 แปลงในเขตอำเภอเมืองตรัง คืนให้เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ
17 มิ.ย. 2565

ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดตรัง นายวรพัทธ์ มาลีสิทธินนท์ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดตรัง โอนที่ดิน 8 แปลงในเขตอำเภอเมืองตรัง คืนให้แก่เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ โดยกองทุนเข้าไปชำระหนี้แทนและโอนหลักประกันเป็นของรัฐในนาม"กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร หลังเกษตรกรชำระคืนกองทุนฯ ครบถ้วนตามสัญญาเช่าซื้อ หลักประกันจะถูกส่งมอบคืนให้เกษตรกร กองทุนฯ สาขาตรัง ชำระหนี้แทนเกษตรกรแล้วมากกว่า 200 ราย ปัจจุบันสัญญาเช่าซื้อไม่คิดอัตราดอกเบี้ย( 0%) และไม่คิดค่าปรับใดๆ กรณีผิดนัดชำระคืน

ทั้งนี้ กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาตรัง เร่งคืนความสุขให้เกษตรกรด้วยการทยอยซื้อหนี้สินเกษตรกรในรายที่ขาดความสามารถในการชำระคืนแก่เจ้าหนี้ เพื่อไม่ให้ที่ทำกินของเกษตรกรที่ค้ำประกันไว้ถูกนำไปขายทอดตลาด หลังชำระหนี้แทนแล้ว หลักทรัพย์จะถูกโอนเป็นที่ดินของรัฐ เจ้าหนี้รายอื่นๆ(ถ้ามี) จะไม่สามารถสืบทรัพย์เพื่อนำไปขายทอดตลาดได้อีกต่อไป เกษตรกรที่ได้รับการชำระหนี้แทนมาทำสัญญาเช่าซื้อคืนหลักทรัพย์แปลงดังกล่าวคืนจากกองทุนฯ ระยะเวลา 5-20 ปี ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% กรณีผิดนัดชำระก็ไม่มีค่าปรับใดๆ "จ่ายคืนเท่าไร เงินต้นลดลงเท่านั้น

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...