ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
จ.สกลนคร เปิดตัว 20ผลิตภัณฑ์ OTOPส่งเสริม พัฒนา ยกระดับคุณภาพ
17 มิ.ย. 2565

จังหวัดสกลนครจัดกิจกรรม “ชิม ช้อป ใช้” เปิดตัว 20 ผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัด ตามโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge-Based OTOP : KBO) จังหวัดสกลนคร โดยเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัดสกลนคร กำหนดทำการทดสอบเปิดตลาดออฟไลน์และตลาดออนไลน์ ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสกลนคร(หลังใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เพื่อนำข้อมูลมาปรับปรุงพัฒนาสินค้าของกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ร่วมโครงการ ซึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่าย เช่น เสื่อกกโคกก่อง ผ้าพันคอลายประยุกต์ เบาะรองนั่ง พวงกุญแจผ้าย้อมคราม กระเป๋าผ้าลายมัดหมี่ทอคั่น ผ้าพันคอฝ้ายทอมือ โมบายหวาย ปลอกหมอนอิงลายไม้มะขาม เป็นต้น

สำหรับโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge-Based OTOP : KBO) จังหวัดสกลนคร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด เป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม โดยนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาประยุกต์ร่วมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาใช้ในกระบวนการผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย ตรงความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...