ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผู้การมอบบัตรพลเมืองสีขาวให้ชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร
17 มิ.ย. 2565

วันที่ 17 มิ.ย. 2565 เวลา 08.00น.ที่วัดสว่างกุงศรี บ้านหนองกุงศรีหมู่ 2 ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์  พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ (ผู้การโป้ง) พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี นายสัญญพงศ์ ศิริเรืองวัฒนา ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายสุรพงษ์ ภูโทถ้ำ นายกทต.หนองกุงศรี นายสมบูรณ์ นาสาทรประธาน กต.ตร.สภ.หนองกุงศรี นายสมดี โคตรตาแสง สาธารณสุขอำเภอ พร้อมหน.สาวนราชการ อสม.กำนัน ผญบ. ได้ร่วมทำพิธีมอบบัตรสีขาวพลเมืองที่ผ่านการตรวจและคัดกรองการดำเนินการงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ให้กับคนใจชุมชนบ้านหนองกุงศรีหมู่ที่1ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี กาฬสินธุ์ จำนวน 102ราย

            พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า โครงการดำเนินการงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาตินั้น เพื่อพัฒนาการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนและหมู่บ้าน โดยเป็นการเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง ได้เข้าใจและรับรู้ รับทราบถึงภัยที่เกิดจากปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด  เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนและหมู่บ้าน ในการที่จะสร้างรูปแบบ นำร่องในพื้นที่ทั่ว จ.กาฬสินธุ์  

     ทั้งนี้ เพื่อให้สังคมผู้นำในหมู่บ้านและชุมชนเกิดความเข้มแข็ง ที่สำคัญให้คนในท้องถิ่นดูแลผู้ที่ติดยาเสพติดในชุมชนร่วมกัน เพื่อแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดทุกระดับชั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืน

     พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้การโป้ง ยังกล่าวอีกว่า ทางสภ.หนองกุงศรี ได้คัดเลือกบ้านหนองกุงศรีหมู่ที่1เป็นหมู่บ้านเป้าหมายใช้เวลาดำเนินการเป็นเวลา3เดือน ครั้งได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน เพื่อให้ทุกคนได้ดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัว และดูว่าทางจนท.ที่มาบักหลักค้างคืนพักแรมหลับนอนร่วมทุกข์สุขกับชาวบ้านว่ามีปัญหาอะไรมั๊ย ทุกอย่างต้องผ่านขบวนการตรวจสอบทุกขั้นตอนก่อนถึงจะผ่านและได้บัตรพลเมืองสีขาว เพราะเราใช้ธรรมะบำบัด ดนตรีบำบัด การบำบัด จิตอาสาบำบัด วันนี้ตรวจครั้งแรกก็เจอไป21ราย แต่ก็ไม่เป็นไรนะครับก็ขอให้ทุกท่านได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ โดยเฉพาะหมูบ้านหนองกุงศรีหมู่1พึ่งได้ดำเนินการไปได้ประมาณ3อาทิตย์ ครั้งนี้มีรายชื่อผู้รับบัตรพลเมืองสีขาวจำนวน 102ราย เบื้องต้นจะ มอบสติ๊กเกอร์ให้กับครัวเรือนที่ผ่าน และหากทำได้ทุกครัวเรือนก็จะเชิญหมู่บ้านไปรับธงขาวกับท่านผู้ว่าราชการในลำดับต่อไป

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...