ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรีเชิญเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ สดจากสวน งานเริ่ม 24 – 26 มิ.ย. 65 นี้
18 มิ.ย. 2565

ไม่ต้องไปไกลแล้วช่วงนี้ผลไม้หลากหลายชนิด ผลผลิตกำลังเริ่มออกสู่ตลาด สำหรับอำเภอทองผาภูมิ เชิญเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ สดจากสวน งานเริ่ม 24 – 26 มิ.ย. 65 นี้

วันนี้ 18 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหฤทัย คงควร ประธานกลุ่มไม้ผลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า กลุ่มไม้ผลของทองผาภูมิ ได้ร่วมกับทาง ททท.จังหวักาญจนบุรี วัดท่าขนุน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขอเชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ สดจากสวน อำเภอทองผาภูมิ เชิญชม ชิม ชอป ผลไม้สดๆของดีทองผาภูมิ จากชาวสวนถึงผู้บริโภค งานจะเริ่มระหว่างวันที่  24-26 มิ.ย. 65 นี้ ที่บริเวณลานวัดท่าขนุน ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 

ภายในงานจะมีการจำหน่ายผลไม้เลื่องชื่อ ทั้งเงาะ และทุเรียนทองผาภูมิ ที่รสชาติอร่อยไม่แพ้ที่ใด ทุเรียนทองผาภูมิ ทุเรียนพันธุ์หมอนทองที่เนื้อหนา เปลือกบาง เมล็ดกลีบ กลิ่นไม่แรง รสชาติหวานมัน  และเนื้อเนียนละเอียด จนเป็นหนึ่งสินค้าที่ทางจังหวัดกาญจนบุรี กำลังผลักดันขอขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indications หรือ GI) อยู่ในขณะนี้ เงาะทองผาภูมิ ที่ใครได้ลองชิม ต่างก็ติดใจไม่แพ้กัน   ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ในลำดับที่ 157 เป็นเงาะพันธุ์โรงเรียนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นที่เรียบร้อย จากความโดดเด่นอย่างเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากพื้นที่อื่น ด้วยลักษณะเด่นของผลกลมเล็ก ขนค่อนข้างสั้น มีสีเขียวตองอ่อน เปลือกบางมีสีเหลืองปนแดง เมล็ดเล็ก เนื้อหนา หวาน ล่อนกรอบ และไม่ฉ่ำน้ำไม่แฉะต่างกับในพื้นที่อื่นๆ จนเป็นที่เลื่องลือให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางแล้วได้ลองลิ้มชิมของรสชาติของผลไม้อำเภอทองผาภูมิ ไม่ต้องไปไกล ทองผาภูมิ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ มากมายให้แก่ผู้ไปท่องเที่ยวอีกด้วยเช่นกัน  

นอกจากนี้ ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ยังมีผลไม้อื่นอย่างมังคุด ลองกอง ส้มโอ ที่ปลูกได้ผลดี และมีรสชาติอร่อยเช่นกันและมีการจำหน่ายอาหาร และของดี อ.ทองผาภูมิ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอำเภอทองผาภูมิ  ซึ่งในช่วงฤดูฝนนี้ ธรรมชาติกำลังงดงามเต็มที่ ทั้งป่าเขา ลำธาร น้ำตก และเลือกซื้อหาผลไม้อร่อยสด ๆ จากชาวสวนกลับไปเป็นของฝาก



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...