ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผู้ปกครอง พาบุตรหลานเล่นน้ำคลายร้อน ทำให้สวนน้ำในสวนทุเรียนคึกคัก
18 มิ.ย. 2565

อากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 36 องศาเซลเซียส พ่อแม่ ผู้ปกครอง พาบุตรหลานเล่นน้ำคลายร้อน ทำให้สวนน้ำในสวนทุเรียนคึกคัก 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 18 มิ.ย. 65 บ้านซำตารมย์ หมู่ 7 ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นหมู่บ้านแรกที่มีการปลูกทุเรียนภูเขาไฟ จึงทำให้ประชาชนในหมู่บ้านนี้ที่มีอาชีพทางการเกษตรมีฐานะค่อนข้างดี เนื่องจากทุเรียนภูเขาไฟขายได้ราคาสูงเป็นที่ต้องการของนักชิมทุเรียนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ “สวนปั่นคุณ” ซึ่งเป็นสวนทุเรียนภูเขาไฟขนาดใหญ่ มีเนื้อที่เกือบ 50 ไร่ ปลูกทุเรียนภูเขาไฟมาหลายปี ขายได้เงินมามากมายแล้ว ภายในสวนแห่งนี้ไม่ได้ปลูกเฉพาะทุเรียนเท่านั้น แต่ยังมีผลไม้อย่างอื่น เช่นเงาะ มังคุด ลองกอง และปัจจุบันนี้ ยังได้มีการสร้าง “สวนน้ำ” ไว้บริการให้เด็กๆ มาเล่นน้ำอีกด้วย ยิ่งช่วงนี้ถ้าฝนไม่ตกอากาศจะร้อนอบอ้าว อย่างวันนี้ ช่วงบ่ายโมงอุณหภูมิอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส จึงมีพ่อแม่ ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเล่นน้ำคลายร้อนกันคึกคัก 

     นายวชิรพล ศิริรัตน์พิทักษ์ อายุ 38 ปี เจ้าของผู้จัดการสวนปั่นคุณ เปิดเผยว่า สวนน้ำปั่นคุณเป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ ใช้เนื้อที่เกือบ 1 ไร่ ถือว่าเป็นสวนน้ำใหญ่ที่สุดในโซนนี้ สวนน้ำนี้ได้ก่อสร้างขึ้นเมื่อปลายปี 2562 ซึ่งสวนเราได้จ้างแรงงานที่เป็นพี่น้องเพื่อนบ้าน ได้สร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้คนในหมู่บ้านในชุมชนของเรา แต่เปิดดำเนินการได้ประมาณ 3-4 เดือนก็เกิดวิกฤติโควิด-19 ระบาดจนต้องปิดตัวเองลง จนกระทั่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดคลี่คลายลง รัฐบาลได้ผ่อนปรนให้เปิดดำเนินการได้  สวนน้ำเราจึงได้เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่ามานี้ โดยเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นอย่างดี ได้พาบุตรหลานมาเล่นน้ำกันคึกคัก   

    “สวนของเรา เก็บค่าบริการเป็นสองราคา คือถ้าเด็กส่วนสูงไม่เกิน 1.30 เมตรเก็บ 60 บาท ส่วนสูงเกิน 1.30 เมตรขึ้นไปเก็บค่าบริการ 80 บาท เล่นได้ทั้งวัน ภายในสวนน้ำของเรานอกจากจะมีสวนทุเรียนภูเขาไฟ สวนผลไม้ต่างๆ แล้ว ยังมีสวนอาหาร ร้านกาแฟ ที่พักแบบโฮมสเตย์ ไว้บริการด้วย เรียกว่ามาที่นี่แล้วจะได้รับบริการแบบครบวงจร” นายวชิรพล กล่าว.

ทีมข่าวศรีสะเกษ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...