ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รมว.ท่องเที่ยวฯ พบปะผู้บริหารและผู้ประกอบการเมืองกาญจน์ ฟื้นฟูการท่องเที่ยว
18 มิ.ย. 2565

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบปะผู้บริหารและผู้ประกอบการจังหวัดกาญจนบุรีแลกเปลี่ยนข้อมูลและความต้องการฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบปะผู้บริหารและผู้ประกอบการจังหวัดกาญจนบุรีแลกเปลี่ยนข้อมูลและความต้องการฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมชมจุดก่อสร้างสกายวอร์คชมแม่น้ำสองสีและจุดจอดแพ จัดระเบียบให้สวยงามตามที่ภาคประชาชนเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ณ จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้  18 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมภีมวนา โรงแรมรอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา กาญจนบุรี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับพร้อมนำเสนอข้อมูลด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาญจนบุรี เขต 3 หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พร้อมทั้งได้พบปะหารือกับสมาคมการท่องเที่ยว สมาคมการกีฬา ผู้ประกอบการในจังหวัดกาญจนบุรี ในการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ปัญหาความต้องการที่ขอรับการสนับสนุนในพื้นที่ 

สำหรับการลงพื้นที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในครั้งนี้เพื่อรับทราบข้อมูลการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ในอันดับ 3 ของประเทศ ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวและมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งเพื่อรับฟังปัญหาความต้องการที่จะให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาสนับสนุน โดยเฉพาะด้านนโยบายฟื้นฟูการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเพิ่มมากขึ้น 

ด้านจังหวัดกาญจนบุรีได้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเตรียมพร้อมรับการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความมั่นใจในมาตรการยกระดับมาตรฐานการบริการด้านการท่องเที่ยว ประกอบกับจังหวัดกาญจนบุรีมีการท่องเที่ยวที่หลากหลาย  ทั้งทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติ รวมทั้งร้านอาหาร ที่พัก ที่ได้มาตรฐานและมีจุดเด่นที่น่าสนใจอีกด้วย 

ในส่วนของผู้ประกอบการได้มีการเสนอขอรับการสนับสนุนให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางกีฬา การส่งเสริมให้สถานประกอบการสามารถเข้าร่วมกับโครงการของรัฐ เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ได้มากขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ และการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีจากชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังขอให้ผลักดันการตั้งสนามบินในจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศในการเดินทางมายังจังหวัดกาญจนบุรี จะทำให้เพิ่มโอกาสการท่องเที่ยวได้มากขึ้น 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จากข้อเสนอที่ได้รับฟังจากผู้ประกอบการในด้านต่างๆ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมผลักดัน โดยเฉพาะการส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามายังจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนในเรื่องการให้มีสนามบิน ขอให้เป็นการเสนอของภาคประชาชนผ่านทางจังหวัดกาญจนบุรีและองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ส่งไปยังส่วนกลาง ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีมีสนามบินของทางทหารเดิมอยู่แล้ว สามารถพัฒนานำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้านการคมนาคมได้ โดยจะนำไปเสนอยังกระทรวงคมนาคมอีกทางหนึ่งด้วย 

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะได้ลงแพบริเวณท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ชมจุดก่อสร้างสกายวอร์คชมแม่น้ำสองสี ที่ภาคประชาชนเสนอของบประมาณในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ณ จังหวัดกาญจนบุรี  และบริเวณบ้านลิ้นช้าง ที่จัดให้เป็นจุดจอดแพ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและบริการนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ พร้อมชมบรรยากาศของสองฝั่งแม่น้ำ ซึ่งบริเวณทั้งหมดจะส่งเสริมให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในตัวเมืองกาญจนบุรีอีกด้วย 



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...