ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯ ตาก เปิดงาน "ทุเรียนเปิ่งเคลิ่ง และของดีอำเภออุ้มผาง"
20 มิ.ย. 2565

นายศราวุธ ไทยเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากประธานเปิดงาน "ทุเรียนเปิ่งเคลิ่ง และของดีอำเภออุ้มผาง" ณ.โรงเรียนท่านผู้หญิงวิไลอมาตยกุล หมู่ที่ 9 ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

เทศบาลตำบลแม่จัน ร่วมกับอำเภออุ้มผางได้จัดงานทุเรียนเปิงเคสิ่งและของดีอุ้มผางขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผลผลิตทุเรียนบ้านเปิ่งเคลิ่ง ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตากตลอดจนของดีอำเภออุ้มผาง เป็นที่รู้จักและแพร่หลายมากขึ้น และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

ทั้งนี้ ในงานทุเรียนเปิงเคลิ่งและของดีอุ้มผาง มีกิจกรรม ดังนี้

พบกับการออกร้านผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ฯลฯ

การออกบูทของส่วนราชการในอำเภออุ้มผาง การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP เช่น ผ้าทอ สมุนไพร กาแฟ และสินค้าชุมชนอื่นๆ

ในห้วงปี พ.ศ. 2563 - 2565 ได้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 (COVID -19) ส่งผลต่อการใช้ชีวิตโดยปกติ เศรษฐกิจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งในประเทศและทั่วโลก อีกทั้งในท้องที่ อำเภออุ้มผาง ช่วงปลายปี พ.ศ. 2565 เกิดเหตุอุทกภัยหนักจากอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน สิ่งสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐาน และเศรษกิจในท้องที่อำเภออุ้มผางเป็นอย่างมากจากเหตุดังกล่าว สภาพเศรษฐกิจในท้องที่อำเภออุ้มผาง ยังไม่ดีขึ้น ทั้งนี้ในท้องที่อำเภออุ้มผาง มีพืชเศรษฐกิจที่มีคุณภาพ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด และสับปะรด อีกทั้งมีสินค้าคุณภาพที่ได้รับความนิยมอัน ได้แก่สินค้าผ้าทอ สมุนไพรพื้นบ้าน และอื่นๆ อำเภออุ้มผาง จึงได้จัดงาน "ทุเรียนเปิ่งเคลิ่ง และของดีอำเภออุ้มผางขึ้น" มีนายธันย์ปรวัฒน์ ภูริวัฒน์เมธา นายอำเภออุ้มผาง  นายภิรมย์ ภูนวล สาธารณสุขอำเภออุ้มผาง นายไพรัตน์ การะเกดธารา นายกเทศบาลตำบลแม่จัน  นายดวงดี ถวัลย์สุขศรี กำนันตำบลแม่จัน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่จัน และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...