ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อั้นมานานนักท่องเที่ยวเริ่มแห่ไปเที่ยวชม สายหมอกที่เนินช้างศึก บ้านอีต่อง ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย
21 มิ.ย. 2565

วันที่ 21 ม..ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวยังหมู่บ้านอีต่อง ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เริ่มกลับมาคึกคักหลังจากเจอปัญหาโควิด – 19 จนซบเซามานาน  ซึ่งหมู่บ้านอีต่องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.กาญจนบุรี เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีหมอก และอากาศเย็นตลอดปี ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่อยู่ติดริมชายแดนไทย-เมียนมา และยังมีพื้นที่ติดทะเลอันดามันฝั่งเมียนมา ด้วยอากาศที่เย็นสบาย และมีหมอกเกือบตลอดทั้งปี ทำให้บ้านอีต่องได้รับฉายา เมืองในหมอก ซึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยว                

นอกจากนี้บ้านอีต่อง นี้ยังเป็นจุดที่มีท่อก๊าซธรรมชาติที่ไทยได้ซื้อจากประเทศเมียนมา ผ่านเข้ามาตรงจุดหมู่บ้านแห่งนี้ด้วย อีกทั้งบริเวณใกล้กับหมู่บ้านแห่งนี้นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด คือการนั่งรถไปชมวิวเนินช้างศึก โดยมีรถของหมู่บ้านให้บริการคนละ 50 บาท เมื่อไปถึงเนินช้างศึกแล้ว  หากอากาศเปิดจะได้วิวทิวทัศน์ฝั่งชายแดนไทยและเมียนมา เห็นวิวหมู่บ้านและชมสายหมอกที่ไหลมาอย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังไปเที่ยวน้ำตกจ๊อกกระดิ่น น้ำตกไหลจากช่องหน้าผาสู่แอ่งน้ำสีฟ้าใส    น้ำไหลลงอย่างสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจ จนต้องหยิบกล้องมาถ่ายรูป เก็บไว้เป็นที่ระลึกกันทุกคนที่ได้ไปเที่ยวชม



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...