ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ก.ทรัพย์ฯ เตรียมความพร้อม เป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีเอเปคด้านป่าไม้ ครั้งที่ 5
22 มิ.ย. 2565

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินหน้าเตรียมความพร้อมด้านพิธีการฯ การเป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีเอเปคด้านป่าไม้ ครั้งที่ 5 ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

นายจงคล้าย วรพงศธร รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า จากการประชุมคณะทำงานด้านพิธีการและอำนวยการ ภายใต้คณะกรรมการอำนวยการเตรียมการจัดการประชุมรัฐมนตรีเอเปคด้านป่าไม้และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง ในช่วงประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565 ครั้งที่ 2 ได้ร่วมกันพิจารณา (ร่าง) กำหนดการประชุมรัฐมนตรีเอเปคด้านป่าไม้ ครั้งที่ 5 (MMR-5) และการประชุมอื่นที่เกี่ยวข้อง ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 25 สิงหาคมนี้ ณ จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึง ติดตามความคืบหน้าการจัดทำหนังสือเรียนเชิญรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจต่างๆ และผู้เข้าร่วมการประชุมจากองค์กรระหว่างประเทศและฝ่ายไทย และความก้าวหน้าการจัดทำ Administrative Arrangements และคู่มือสำหรับผู้เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ยังได้ร่วมกันพิจารณาการจัดการสถานที่จัดประชุม ที่พัก และสถานที่ศึกษาดูงาน การดำเนินการด้านยานพาหนะ การวางแผนความปลอดภัย และด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะการเตรียมพร้อมและการดำเนินการด้านเจ้าหน้าที่ด้านพิธีการและประสานงาน และกิจกรรมสำหรับคู่สมรสด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...